"เฉลิม"ยันเนรเทศ"สาธิต"ตามหลักเกณฑ์ เร่งหารือกกต.หาวันเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Saturday February 8, 2014 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยก่อนร่วมประชุม ศรส.ว่า ยืนยันว่าการเนรเทศนายสาธิต เซกัล แกนนำ กปปส. จะดำเนินการในรูปแบบคณะกรรมการ หากตรงตามหลักเกณฑ์จะดำเนินการทันที โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.ไม่ต้องเป็นห่วงตน พร้อมฟันธงว่า กปปส.จะไม่มีทางชนะแน่นอน

ส่วนการที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) จะทำหนังสือขอให้ชี้แจงกรณีนี้นั้น ยังไม่ได้รับหนังสือ แต่เชื่อว่าหากชี้แจงแล้ว กสม.จะเข้าใจ ทั้งนี้ ที่ผ่านมามองว่าการดำเนินการของ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กสม. ปฏิบัติหน้าที่ดี แต่เห็นว่ากรรมการคนอื่นไม่เป็นกลาง เห็นได้จากที่ไม่ออกเรียกร้องสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีการสลายการชุมนุมเวลากลางคืน

ส่วนการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นทดแทนการเลือกตั้งล่วงหน้าที่งดไปนั้น ยอมรับกังวลเรื่องการปิดล้อมหน่วยเลือกตั้ง แต่จะนำข้อบกพร่องจากครั้งที่แล้วมาปรับปรุง โดยจะมีกำลังตำรวจมากขึ้น เพราะไม่ได้เลือกตั้งทั่วประเทศ ทั้งนี้ อยากขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เห็นความสำคัญของการต้องมีรัฐบาล แล้วหลังจากนั้นใครจะปฏิรูปอย่างไรก็ว่ามา

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ที่ประชุมวันนี้จะให้นโยบายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สามารถป้องกันตัวได้ หลังเมื่อวานนี้มีตำรวจจราจรถูกการ์ด กปปส.ทำร้ายระหว่างกลับบ้านบริเวณถนนชิดลม ส่วนสหภาพแรงงานที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ตนอยากเตือนว่า หากกระทรวงแรงงานเพิกถอนใบอนุญาต ตนก็จะไม่ลงนามให้อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ