"สุเทพ"นำเสวนาแนวทางปฎิรูปประเทศ ย้ำต้องเสร็จภายใน 12-18 เดือน

ข่าวการเมือง Saturday February 8, 2014 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)กล่าวในการเปิดงานเวทีเสวนาสานพลังสู่การปฏิรูป ณ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานครว่า การเริ่มต้นเวทีเสวนาเป็นสิ่งที่มีความหมายในการปฏิรูปประเทศ สิ่งที่ประกาศบนเวที ต้องการปฏิรูปประเทศไทย เป็นเพียงการประมวลภาพกว้างที่ประชาชนเห็นว่าเร่งด่วน 5 เรื่อง คือ การเมือง การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ การปฏิรูปพรรคการเมืองให้มีกฎหมายเข้ามาควบคุมพรรคการเมือง การทุจริตคอร์รัปชัน การกระจายอำนาจการปกครองสู่ท้องถิ่นอย่างเป็นธรรม ความเหลื่อมล้ำในสังคม การแก้ปัญหาคนจน และการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ ให้เป็นตำรวจของประชาชนอย่างแท้จริง

โดยคาดว่าใช้เวลา 12-18 เดือน เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการปกติ เพราะหากยาวนานกว่านี้จะทำให้รัฐบาลชั่วคราวยึดติดในอำนาจได้

นายสุเทพ ย้ำว่า การปฏิรูปประเทศไม่ได้เป็นการช่วงชิงอำนาจจากทางรัฐบาล และสภาประชนในความคิดตน เป็นการนำประชาชนแต่ละสาขาวิชาชีพ มาร่วมกันทำงานจริงๆ เพื่อร่วมปฏิรูป

สำหรับกิจกรรมเวทีเสวนาสานพลังสู่การปฏิรูปวันนี้ เป็นการเสวนาเพื่อหาแนวทางปฏิรูปกลุ่มวิชาชีพต่าง ๆ และประชาชนทุกสาขาอาชีพ เริ่มจากการเสวนาวิชาชีพแพทย์และบุคลากรสาธารณสุข โดยจะนำความเห็นมาประกอบการปฏิรูปของ กปปส. และจะจัดกิจกรรมวิชาชีพอื่นต่อไป โดยวันนี้มีตัวแทนจากบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆร่วมหารือ และตัวแทนจากเครือข่ายอาสาทางการแพทย์ ชมรมแพทย์ชนบทร่วมหารือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ