แกนนำกลุ่มกปปส.เชื่อไม่เกิน 7 วัน รัฐบาลจนมุมปัญหาจำนำข้าว

ข่าวการเมือง Saturday February 8, 2014 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา แก้วภราดัย และนายอิสระ สมชัย แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เวทีสวนลุมพินี แถลงยืนยันเดินหน้าปักหลักชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะลาออก โดยมั่นใจว่าอีกไม่เกิน 7 วัน รัฐบาลจะจนมุมเพราะโครงการรับจำนำข้าว ชาวนาจะออกมาชัตดาวน์ทั่วประเทศ

แกนนำ กปปส.ยืนยันว่า กปปส.ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการต่อสู้ของชาวนา ตรงกันข้ามยังช่วยระดมเงิน เพื่อเป็นทุนในการต่อสู้ให้ชาวนา โดยเมื่อวานนอกจากนำมวลชนที่เวทีสวนลุมพินีกว่า 2,000 คน ออกไปช่วยนายสุเทพ เทือกสุวรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินรณรงค์ขอรับบริจาคเงินทุนจากชาว กทม.ให้ชาวนาแล้ว ยังมีผู้มาร่วมบริจาคที่เวทีอีกกว่า 120,000 บาท

และในวันจันทร์ที่ 10 ก.พ.นี้ จะนำมวลชนออกไปเดินรณรงค์ระดมทุนช่วยชาวนากับเลขาธิการ กกปส.อีกครั้ง พร้อมกับขอความร่วมมือสถานที่ราชการให้หยุดทำงานรับใช้รัฐบาล หลังจากเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) ได้ไปปิดสำนักงานสรรพากรทั้ง 4 แห่งในพื้นที่สีลมเรียบร้อยแล้ว ส่วนเส้นทางการเดินและสถานที่ราชการเป้าหมายที่จะไป ยังไม่เปิดเผย

นอกจากนี้ แกนนำ กปปส.ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้กำชับการ์ดให้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวด หลังพบว่าใน 2 คืนที่ผ่านมา สถานการณ์เงียบผิดปกติ เกรงว่าหลังจากนี้จะเกิดความรุนแรง.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ