เลือกตั้ง'57:นปช.ลั่นปชช.ไม่ยอมรับนายกฯคนกลาง บี้กกต.จัดเลือกตั้งให้ครบ

ข่าวการเมือง Saturday February 8, 2014 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า ขณะนี้ทางกลุ่ม นปช.จะยังไม่เคลื่อนไหวใดๆ แต่จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทั้งการเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ดูเหมือนว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะหาทางลงไม่ได้ และอาจจะอยู่ยาวถึงช่วงสงกรานต์ และการทำงานขององค์กรอิสระ โดยเฉพาะการทำงานของนายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่เป็นบุคคลที่มีบทบาทในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งต่อไปจะมาเปิดเผยว่านายวิชามีความเป็นมาและเกี่ยวข้องกับใครอย่างไรบ้าง

ส่วนข้อเสนอนายกรัฐมนตรีคนกลาง นางธิดา กล่าวว่า ประชาชนจะไม่ยอมรับ เช่นเดียวกับสังคมโลกที่ไม่ต้อนรับรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากกระบวนการประชาธิปไตย ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนและกลุ่ม นปช.ทุกพื้นที่ จัดเวทีศึกษาแนวทางการปฏิรูป เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องการปฏิรูปด้วยมือตัวเอง อย่ายอมให้ใครดำเนินการ

ส่วนกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุให้รัฐบาลออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ ใน 28 เขตเลือกตั้ง นางธิดา กล่าวว่า ใน 28 เขต มีผู้สมัครได้แจ้งความไว้แล้ว ว่าต้องการสมัคร แต่สมัครไม่ได้ จึงขอให้ กกต.พิจารณาคุณสมบัติให้ถูกต้องแล้ว เขตใดตรวจสอบแล้วคุณสมบัติผู้สมัครครบให้จัดการเลือกตั้งเพื่อให้ได้ ส.ส.ครบร้อยละ 95 ให้ได้ก่อนวันที่ 2 มีนาคม พร้อมกันนี้ เห็นด้วยกับการจัดเลือกตั้งในหน่วยที่เลือกตั้งไม่สมบูรณ์และการจัดเลือกตั้ง ส.ว.ที่จะมีขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ