"สุเทพ"นำมวลชนกปปส.เดินรณรงค์เอกมัย-ทองหล่อ-สุขุมวิท ระดมเงินช่วยชาวนา

ข่าวการเมือง Monday February 10, 2014 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ได้นำมวลชนเดินขบวนเพื่อระดมทุนช่วยชาวนาที่ไม่ได้รับเงินจากการนำข้าวเข้าร่วมโครงการรับจำนำกับรัฐบาล โดยขบวนได้เริ่มเคลื่อนจากสถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย มุ่งหน้าไปยังถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จากนั้นเคลื่อนไปตามถนนเพชรบุรีฯ ก่อนเลี้ยวเข้าซอยทองหล่อ เข้าสู่ถนนสุขุมวิท และสิ้นสุดที่เวทีอโศก

ทั้งนี้นายสุเทพ คาดว่าเมื่อรวมกับเงินบริจาคที่ได้จากการเดินระดมทุนครั้งที่แล้ว จะมีจำนวนประมาณ 15-16 ล้านบาท โดยเงินจำนวนนี้จะนำไปช่วยเหลือชาวนา 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นเงินทุนให้ชาวนานำไปต่อสู้ทางคดีความ และส่วนที่สอง ตั้งกองทุนค่าเดินทางและค่าอาหารในการเคลื่อนไหวของชาวนา

อย่างไรก็ดี ช่วงสายวันนี้ยังมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ได้เคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมจากหน้าทำเนียบรัฐบาลไปตามถนนนางเลิ้ง มุ่งหน้าศรีย่าน ราชวัตร เพื่อไปยังกรมชลประทาน โดยขากลับกลุ่ม คปท.ได้เคลื่อนขบวนผ่าน ถ.สามเสน มุ่งหน้าแยกบางลำพู และได้ปิดแยกบางลำพู ส่งผลให้ ถ.พระสุเมรุ มุ่งหน้า ถ.พระอาทิตย์ไม่สามารถผ่านได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ