เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป เดินหน้าจัด"เวทีความคิดเพื่อปฏิรูป"ก.พ.-พ.ค.57

ข่าวการเมือง Monday February 10, 2014 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป เตรียมจัด“เวทีความคิดเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย" ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคม 2557 เพื่อการเดินหน้าปฏิรูปอย่างก้าวหน้า ประกอบด้วย เวทีที่ 1 วันที่ 11 ก.พ. หัวข้อเรื่อง "ถอดบทเรียนประสบการณ์- กระบวนการปฏิรูปของไทย" โดยมีเนื้อหาหลักของการจัดเวทีเป็นการสรุปถอดบทเรียนการปฏิรูปที่ผ่านมา เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการออกแบบ จัดกระบวนการ กลไกการปฏิรูปของไทย และการเริ่มจัดกระบวนการและกลไกปฏิรูปของภาคประชาสังคม โดยไม่รอการจัดตั้งของรัฐบาล

เวทีที่ 2 วันที่ 27 ก.พ. หัวข้อ "เรียนรู้ประสบการณ์ บทเรียน-กระบวนการปฏิรูปของต่างประเทศ" โดยเนื้อหาหลักเน้นเรียนรู้แนวทางการดำเนินงานปฏิรูปของต่างประเทศภายใต้สถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการออกแบบ จัดกระบวนการ กลไกการปฏิรูปของไทย

เวทีที่ 3 คาดว่าจะจัดขึ้นในสัปดาห์แรกแรก เดือน มี.ค. หัวข้อ "โมเดล กลไกการปฏิรูปประเทศ" เนื้อหาหลักของการจัดเวทีนี้ คือ การเรียนรู้ ทำความเข้าใจโมเดล กลไกการปฏิรูปที่นำเสนอโดยเครือข่าย หรือสถาบันต่างๆ และ การร่วมจัดทำข้อเสนอกลไกปฏิรูปโดยภาคประชาชน (หากได้ข้อสรุปร่วมกัน)

นอกจากนี้ ยังมีหัวข้อเรื่อง "การปฏิรูปการเลือกตั้ง" "การต่อต้านคอร์รัปชั่น" "การกระจายอำนาจ" "ระบบเกษตรกรรมไทย" "การปฏิรูปเศรษฐกิจ (การค้าและการลงทุน)" "การปฏิรูปกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และหลักนิติธรรม" "ระบบราชการ" "ระบบคุ้มครองผู้บริโภค" "การศึกษา ปฏิรูปการทำรายงาน EIA" ส่วนเรื้อหาหลักของการจัดเวทีจะเน้นข้อเสนอแนวทาง มาตรการเพื่อการปฏิรูปในประเด็นปฏิรูปที่จัดขึ้น, ออกแบบ จัดกระบวนการปฏิรูปในสถานการณ์ปัจจุบัน และแนวทางการสร้างและขยายความร่วมมือกับภาคี เครือข่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ที่คาดว่าจะจัดในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม


แท็ก ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ