ปชป.แฉเผาโกดังข้าวลำนารายณ์กลบเคลื่อนหลักฐานเกรงชาวนาตรวจเจอ

ข่าวการเมือง Tuesday February 11, 2014 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้โกดังในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 55 คลังสินค้ากลาง ลำนารายณ์หลังที่ 10 อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เชื่อว่าเป็นการทำลายหลักฐานข้าวเสื่อมคุณภาพ และเชื่อว่าจะเกิดเหตุไฟไหม้โกดังที่เก็บข้าวของรัฐบาลอีก และอาจจะแจ้งความกรณีข้าวหายด้วย เพื่อกลบเกลื่อนการทุจริต หลังจากกลุ่มชาวนาประกาศจะตรวจสอบโกดังข้าวของรัฐบาล

ทั้งนี้ จากการหารือระหว่างตัวแทนรัฐบาลกับชาวนาเมื่อวานนี้ ชาวนามีเป้าหมายที่จะขอความชัดเจนว่ารัฐบาลจะจ่ายเงินค่าจำนำข้าวได้เมื่อใด แม้ว่ารัฐบาลจะชี้แจงว่าจะขออนุมัติงบกลาง 712 ล้านบาทเพื่อจ่ายให้ชาวนา 3,900 ราย แต่ชาวนายืนยันว่าต้องการเงิน 1.3 แสนล้านบาท เพื่อช่วยชาวนา 1.4 ล้านครัวเรือน

"ขณะนี้ชาวนาโดนระเบิด 2 ลูก เพราะปัญหาที่รออยู่ คือข้าวนาปรังที่จะเริ่มต้นในวันที่ 1 มีนาคม รัฐบาลรักษาการก็จะมีข้อจำกัดในการออกมาตรการช่วยเหลือ ดังนั้นทางเดียวคือชาวนาต้องไล่ให้รัฐบาลรักษาการออกไปก่อนวันที่ 1 มีนาคม เพื่อให้มีรัฐบาลใหม่เข้ามาช่วยชาวนา เนื่องจากขณะนี้ราคาข้าวเปลือกตกต่ำเหลือเกวียนละ 6 พันบาท แต่มีต้นทุนเกวียนละ 7,000-8,000 บาท และหากปล่อยไว้จะทำให้ราคาข้าวนาปรังตกลงมาเหลือเกวียนละ 4,000-5,000 บาทได้" นพ.วรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ