"ยรรยง"ไล่บี้ ขรก.พาณิชย์ขึ้นเวที กปปส.สั่งตั้งกก.สอบวินัย-อาญา

ข่าวการเมือง Tuesday February 11, 2014 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ขณะนี้นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ ได้สั่งการให้นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ตั้งกรรมการสอบวินัยและโทษทางอาญาข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ที่ไปร่วมชุมนุมและขึ้นเวทีกับกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) หากพบว่ากระทำผิดจริงให้ดำเนินคดีตามกฎหมายและให้รายงานผลให้ทราบ

สำหรับข้าราชการที่จะถูกตั้งกรรมการสอบวินัยและโทษทางอาญา มีจำนวน 4 คน เป็นข้าราชการจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 2 คน กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ 1 คน และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1 คน โดยข้อหา คือ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน, กระทำผิดกฎหมายอาญา เพราะเป็นตัวการสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. และ กระทำผิด พ.ร.บ.วินัยบริหารข้าราชการพลเรือน

ทั้งนี้ ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ทั้ง 4 คน ได้ขึ้นเวที กปปส.ร่วมกับอดีตข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ ในนามกลุ่ม "รักกระทรวงพาณิชย์" ที่เวทีปทุมวัน เมื่อวันที่ 25 ม.ค.57 ซึ่งมีอดีตปลัดกระทรวง, อดีตอธิบดีกรมต่างๆ ตลอดจนอดีตข้าราชการระดับ 9-10 รวมกว่า 10 คนขึ้นเวที และได้เชิญชวนให้ข้าราชการที่ยังทำงานอยู่ในปัจจุบันเข้าร่วมด้วย เพื่อแสดงการต่อต้านรัฐบาลปัจจุบันที่หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ