ตร.จับกุม 2 คนสนิท"สนธิญาณ"หลังค้นบ้านพบวิทยุสื่อสาร-เสื้อเกราะ

ข่าวการเมือง Tuesday February 11, 2014 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ย่านพุทธมณฑลสาย 4 ตามหมายศาล พบวิทยุสื่อสารในห้องนอนของผู้ดูแลบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหามีและใช้วิทยุสื่อสารโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ ยังตรวจพบเสื้อเกราะ 2 ตัว และวิทยุสื่อสาร ในรถตู้ของคนขับรถของนายสนธิญาณ จึงแจ้งข้อหามียุทธภัณฑ์ของทหารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหามีและใช้วิทยุสื่อสารโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมควบคุมตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว จังหวัดนครปฐม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการกับผู้ที่ถูกออกหมายจับรายอื่นๆ ต่อไป พร้อมทั้งสั่งปรับแผนตั้งจุดตรวจ หลังเกิดเหตุระเบิดรอบพื้นที่การชุมนุมหลายครั้ง รวมทั้งปรับแผนการสืบสวนหาข่าว หลังจากเกิดเหตุการ์ด กปปส.ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกส่งไปหาข่าวในสถานที่ชุมนุม โดยกำชับให้ปรับแนวทางการหาข่าวหลีกเลี่ยงการปะทะกระทบกระทั่งเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน ให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีความเสี่ยง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล 2 นายถูกลุ่มผู้ชุมนุมทำร้ายร่างกายที่เวทีปราศรัยแจ้งวัฒนะเมื่อวานนี้ จากนั้นถูกส่งมารักษาตัวที่รพ.ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดที่มาทำร้ายร่างกายตำรวจทั้งสองนาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยอาการ ร.ต.ต.สมคิด เชยกมล มีแผลฟกช้ำตามร่างกาย ปากฉีกขาด เลือดออกจมูก ได้ทำการเอ็กซเรย์ช่องท้อง และทำทีซีแสกน สมองแล้ว อาการที่น่าห่วงคืออาการเลือดออกในช่องท้อง ส่วนด.ต.สมพงษ์ อุ่นนวลบุรพงศ์ มีอาการฟกช้ำตามร่างกาย ใบหน้า ฟันร้าวและบิ่น

สำหรับการชุมนุมของ กปปส.ยังคงเวทีหลัก 5 เวที และยังปิดล้อมสถานที่ราชการหลายแห่ง เช่น ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงพลังงาน กระทรวงมหาดไทย กรมขนส่งทางบก สะพานไทย-ญี่ปุ่น ส่วนเหตุยิงระเบิด เอ็ม 79 ในพื้นที่ชุมนุมแจ้งวัฒนะและห้าแยกลาดพร้าวผบ.ตร.ได้สั่งกำชับให้เร่งคลี่คลายคดี ขณะที่ผลการจับกุมการตั้งด่านเมื่อคืนนี้สามารถจับผู้ต้องหาได้ 19 คน อาวุธปืน 3 กระบอก กระสุน 29 นัด มีด 3 เล่ม ยาบ้า 44 เม็ด ใบกระท่อม 50 ใบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ