"เฉลิม"คาดวันนี้เผยรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง ปัดโดนปลดจากผอ.ศรส.-โวนายกฯไว้ใจ

ข่าวการเมือง Wednesday February 12, 2014 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวว่า คาดว่าวันนี้จะประกาศรายชื่อบุคคลและนิติบุคคล 136 รายชื่อที่เข้าข่ายสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ได้ไม่ต้องมาขู่ว่าจะฟ้อง ทั้งนี้ ถ้าบริษัทใดไม่ได้ให้เงินช่วยเหลือกบฏ ตนขอให้ประสบแต่ความเจริญ แต่ถ้าบริษัทไหนช่วยกบฏขอให้หายนะภายใน 6 เดือน - 1 ปี ถ้าช่วยพรรคการเมืองเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่นี่เป็นการช่วยล้มรัฐบาล โดยตนจะพยายามใจเย็นมากที่สุด ทำงานอย่างมีหลักไม่ทำลายใคร แต่ฟางก็มีเส้นสุดท้าย

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่าสาเหตุที่เลื่อนการประกาศรายชื่อกลุ่มทุนเพราะได้มีคำสั่งให้มีการเปลี่ยนรายชื่อนั้น ผอ.ศรส. กล่าวว่า ไม่จริง ใครจะห้ามได้ เพราะนายกรัฐมนตรีสั่งการแล้วให้เป็นผู้ตัดสินใจเอง พรรคเพื่อไทยไม่มาเกี่ยวข้อง แต่มีบ่นหน่อยว่าทำไมจับนายสุเทพช้า นายกรัฐมนตรีไม่เคยก้าวก่ายการทำงาน

การที่พรรคเพื่อไทยต้องการให้ ศรส. ดำเนินการให้เด็ดขาดกับกลุ่ม กปปส.เป็นการบีบการทำงานของ ศรส.หรือไม่ ผอ.ศรส. กล่าวว่า ไม่บีบ เพราะเขาก็มีความรู้สึกจะไปห้ามอย่างไร งานนี้ต้องอ่านให้ขาด ไม่ใช่นายสุเทพคนเดียวแต่มีพรรคประชาธิปัตย์ทั้งพรรคร่วมกับนายสุเทพ และยังมีคนหนุนนายสุเทพด้วย นายสุเทพเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ถ้าไม่แน่จริงทำไมจึงไปกินอาหารตอน 22.00 น.

ผอ.ศรส.ยังกล่าวถึงการขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยที่กำหนดไว้ภายใน 4 วันนั้นขณะนี้ล่วงเลยเวลามาแล้ว ว่า กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานสำคัญ ตนได้บอกให้เจ้ากระทรวงทำหนังสือถึง ศรส. พร้อมมอบหมาย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปเจรจาถึงเวลา 22.00 น. เมื่อคืนนี้ แต่พวกรัฐวิสาหกิจไม่ยอม ซึ่งตนอยากให้ใช้ไม้นวม เมื่อไม่ยอมก็ให้กระทรวงมหาดไทยแจ้งไปยัง ศรส. เพื่อนำเข้าประเมินในที่ประชุม ศรส. ต่อไป ตนทำงานเป็นระบบ หลังเสร็จสิ้นแล้วก็ไม่อยากให้ถูกฟ้องร้อง ไม่อยากหน้าดำไปขึ้นศาล

"ถ้าจังหวะมีก็เอาเลย เพราะบอกดี ๆ แล้วไม่เชื่อ...ที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) มีปืนเอ็ม 16 อยู่ 48 กระบอก แต่ไม่มีกระสุน มท. ยังไม่มีข้อมูลละเอียด ตนเป็นตำรวจกองปราบฯ เก่า การจะเข้าพื้นที่ก็ต้องตรวจสอบก่อน หากตนส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปแล้วเสียชีวิตจะทำอย่างไร ก็ไม่ได้ ต้องระวังทั้งสองฝ่ายทั้งประชาชนและตำรวจที่ต้องไม่ให้เสียชีวิต"ผอ.ศรส. กล่าว

ส่วนการเนรเทศนายสาธิต เซกัล ขณะนี้ติดปัญหาในขั้นตอนใดจึงยังไม่สามารถออกคำสั่งเนรเทศได้ ผอ.ศรส. กล่าวว่า ติดอยู่ที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย ตนไม่เร่งรัด กระทรวงมหาดไทยจะมีความเห็นอย่างไรก็เสนอมา ไม่ใช่เอาไปเก็บไว้ ส่วนที่ถามว่าหากกระทรวงมหาดไทยไม่เสนอมา จะสามารถดึงเรื่องไว้ได้จนหมด พ.ร.ก. ฉุกเฉินหรือไม่นั้นก็อาจจะเป็นไปได้เพราะปลัดกระทรวงมหาดไทยเส้นใหญ่ ทำได้ทุกอย่าง แต่ตนไม่ซีเรียส ไม่ได้เอาเป็นเอาตาย และขอยืนยันว่าเป็นเรื่องของบุคคลไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างอินเดียกับไทยแน่นอน

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวปฏิเสธกระแสข่าวที่จะถูกปลดออกจากตำแหน่ง ผอ.ศรส.ว่า “ไม่เลย แข็งโป๊ก สายตรง สร.1 ไม่มีหรอก มีแต่พรรคพวกเขาบอกว่าช้าเหลือเกิน ไม่ลงมือทำอะไรเลย ทำไมเฉลิมมารอบนี้นุ่มนวล แต่เขาไม่รู้ว่าลุ่มลึก ระบอบประชาธิปไตยต้องค่อยเป็นค่อยไป ผมเปรียบระบอบประชาธิปไตยเหมือนรถไฟธรรมดา ต้องหยุดทุกสถานี ไม่เหมือนรถด่วน ใจร้อนไม่ได้ คนไทยด้วยกัน ฆ่าแกงกันทำไม นายกรัฐมนตรีไม่เคยโทรถามตนตั้งแต่มอบหมายงานไม่เคยโทรถาม ก็แปลว่าไว้ใจ แปลว่าไม่เปลี่ยน ผมสายตรง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ