"เฉลิม"เผยไม่ประมาท กปปส.ชุมนุมใหญ่ 14-16 ก.พ.แต่เชื่อ"สุเทพ"ไปไม่รอด

ข่าวการเมือง Thursday February 13, 2014 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศรส.)กล่าวถึงการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ระหว่างวันที่ 14-16 ก.พ.นี้ ว่า เราไม่ประมาท ระมัดระวัง แม้จะเชื่อว่ากลุ่มนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะไปไม่รอด เลอะเทอะ พูดบนเวทีว่าปฏิรูปการเมือง ปฏิรูประบบราชการ ปฏิรูประบบตำรวจ ปราบคอร์รัปชั่น แล้วการที่นายสุเทพโกงเรื่องสร้างโรงพักไว้นั้นคอร์รัปชั่นหรือไม่
"ผมประนีประนอมไม่อยากรุนแรง ยืนยันอีกครั้งว่าถ้า กปปส. เป็นนักธุรกิจก็ถือว่าล้มละลายแล้ว คนกรุงเทพฯ ไม่เอาด้วย ผมมองว่าการเมืองบ้านเราไม่มีอะไร เว้นแต่บางคนติดนิสัยที่ว่าพอได้ยินว่าจะมีรัฐบาลพิเศษก็ออกมา เพราะพวกนี้อยากมีตำแหน่ง อยากเป็นใหญ่ทำไมไม่ลงเลือกตั้ง แล้วพวกนี้อวดรู้ว่าการเมืองต้องเป็นอย่างนี้อย่างนั้น ผมดูประวัติแล้วบางคนก็ไม่ได้เรียนมาแต่มาพูด" ผอ.ศรส. กล่าว

การเดินรับบริจาคของนายสุเทพนั้น มองมานานแล้ว เชื่อว่าเป็นการเอาเงินไปฝากพรรคพวกไว้ก่อนทั้ง ส.ก.และ ส.ข.ของพรรคประชาธิปัตย์แล้วนำมาบริจาค เชื่อว่าไม่ใช่ของจริง เพราะคนวันนี้จน เศรษฐกิจก็แย่ ทุกวันนี้ก็มีร้องเรียนว่าผู้ชุมนุมทำให้เดือดร้อน คนไทยไม่ร่ำรวยถึงขนาดบริจาคให้นายสุเทพวันละ 9-10 ปี๊บ

"นายชูวิทย์(กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย) วิเคราะห์ไว้ดีเรียบร้อยว่าระยะทางกี่ ก.ม.เดินกี่ก้าว ก้าวหนึ่งถ้ารับเงินเท่านี้เป็นธนบัตรราคานี้รวมแล้วจะเป็นเงินเท่าไร ตรงกันข้ามกับที่นายสุเทพโอ้อวดมดเท็จ เมื่อคืนนี้เห็นว่าโรงแรมดุสิตธานีเดือดร้อน นายสุเทพก็ไปนอนที่โรงแรมคอนติเนนตัล"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ผอ.ศรส. ยังกล่าวถึงรายชื่อกลุ่มทุนท่อน้ำเลี้ยงที่จะประกาศลงราชกิจจานุเบกษาว่า คงให้เป็นหน้าที่ของคณะทำงาน 5 หน่วยงานที่มีเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามมการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) เป็นหัวหน้าคณะได้ทำหน้าที่ไป หากไปก้าวก่ายก็จะถูกกล่าวหาว่ามีเจตนาแอบแฝงทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่หน้าที่ ส่วนจะขยายอายุการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นั้น ต้องรอดูว่าวันนี้ศาลศาลแพ่งจะมีคำสั่งให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯหรือไม่ ซึ่งมีแผนรองรับไว้แล้ว

ส่วนการที่นายสุเทพกล่าวว่ามีผู้ชายชื่อเหลียวทำธุรกิจตู้ม้าในกรุงเทพฯ และหาเงินมาให้ ร.ต.อ.เฉลิม วันละ 2 ล้านบาทนั้น ถ้าสิ่งที่นายสุเทพพูดเป็นเรื่องจริง ก็ขอให้ตนเองพบกับความวิบัติหายนะ ถ้านายสุเทพนำเรื่องเท็จมากล่าวหา ซึ่งตนไม่มีโอกาสโต้แย้งขณะนั้น ก็ขอให้ความหายนะความอัปมงคล ความเลวร้ายทั้งหลายในโลกให้นายสุเทพได้ประสบกับความชั่วเหล่านั้น ซึ่งนายสุเทพใกล้วิบัติแล้ว

สำหรับปัญหาของชาวนากรณีโครงการรับจำนำข้าวนั้น ขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้พยายามที่จะช่วยเหลือ แต่การที่ชาวนาทั่วประเทศจะมาเข้าข้างนายสุเทพล้มรัฐบาลนั้นคงไม่เกิดขึ้นทั้งชาตินี้และชาติหน้า เพราะชาวนาเกลียดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ชาวนาอาจจะน้อยใจรัฐบาล ส่วนการที่ชาวนาจากภาคตะวันตกจะมาร่วมเคลื่อนไหวกับนายสุเทพวันพรุ่งนี้นั้น คงมีบ้างเพราะไปห้ามไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ