กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านรวมตัวอ่านแถลงการณ์เรียกร้อง สรส.คืนพื้นที่มหาดไทย

ข่าวการเมือง Thursday February 13, 2014 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แห่งประเทศไทย นำกำนันผู้ใหญ่บ้านรวมตัวบริเวณพระราชวังสราญรมย์ ฝั่งตรงข้ามกระทรวงกลาโหม อ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนเรียกร้องให้สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) คืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย โดยยืนยันว่าจะไม่มีการเผชิญหน้าหรือเจรจากับผู้ชุมนุม

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งกำลังตำรวจปราบจลาจลดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งบริเวณรอบพระราชวังสราญรมย์ และตลอดแนวถนนสนามชัย เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น

ขณะที่กลุ่มชุมนุมที่ควบคุมพื้นที่กระทรวงมหาดไทยไว้ยังคงชุมนุมด้วยความสงบ โดยมีการนำรั้วลวดหนาวมากั้นบริเวณรอบกระทรวง และมีการ์ดดูแลพื้นที่ชุมนุมอย่างเข้มงวด

ล่าสุด มีรายงานว่านายสมศักย์ โกศัยสุข แกนนำ สรส. ได้ประกาศบนรถขยายเสียงให้มวลชนแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มเพื่อกระจายดูว่ากำนันผู้ใหญ่กลับไปหรือยังและมีอาวุธซุกซ่อนอยู่หรือไม่ และขอให้ ตร.ปราบจลาจลออกจากพื้นที่ ส่งผลให้บรรยากาศดูว่นวายเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีเหตุการณ์ความวุ่นวายจากสาเหตุอื่นแต่อย่างใด ซึ่งล่าสุดกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านได้เดินทางออกจากพื้นที่แล้ว รวมถึง ตร.ปราบจลาจลก็ได้มีการถอนกำลังออกไปแล้ว ทำให้สถานการร์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ