สธ.จัดทีมแพทย์กู้ชีพทุกภาคส่วนพร้อมรับมือ กปปส.ชุมนุมใหญ่ 14-16 ก.พ.

ข่าวการเมือง Thursday February 13, 2014 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุขของกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ และในส่วนภูมิภาค ปฏิบัติงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร กองทัพ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลรามาธิบดี มูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รับมือการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ช่วงวันที่ 14-16 ก.พ.นี้ ตามจุดที่ได้รับมอบหมาย และตามเหตุการณ์ต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับทีมแพทย์กู้ชีพที่ออกปฏิบัติการในวันดังกล่าวมี 5 จุด ประกอบด้วย 1.บริเวณแยกประตูน้ำ ทีมแพทย์กู้ชีพจาก โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี ปฏิบัติงานร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 2.บริเวณสวนลุมพินี สีลม บางรัก ทีมแพทย์กู้ชีพจาก รพ.สุรินทร์ จ.สุรินทร์ ปฏิบัติงานร่วมกับทีมสภากาชาดไทย 3.สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในเมืองทองธานี มีทีมแพทย์กู้ชีพจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ดูแลรับผิดชอบ 4.บริเวณวังสราญรมย์ ตรงข้ามกระทรวงมหาดไทย และ 5.เวทีศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ มีทีมแพทย์ของ กทม. ดูแลรับผิดชอบ

ด้าน นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุขกรณีชุมนุมทางการเมือง โรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับรายงานเพิ่มเติมจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ว่ามีผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมเพิ่มอีก 1 ราย โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.57 เวลาประมาณ 01.15 น. บริเวณแยกราชประสงค์ เป็นหญิง 1 ราย อายุ 34 ปี อาการไม่สาหัส แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้ายร่างกายบริเวณหน้าสโมสรกองทัพบก อาการดีขึ้นตามลำดับ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว

สรุปสถานการณ์ผู้บาดเจ็บกรณีการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.56 จนถึงวันนี้ เวลา 10.00 น.มียอดบาดเจ็บสะสมรวม 629 ราย ผู้เสียชีวิต 11 ราย และยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 12 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ