กปปส.ปิดล้อม บช.น.ไม่พอใจ ตร.ขอคืนพื้นที่ ก่อนเคลื่อขบวนกลับเวทีหลัก

ข่าวการเมือง Friday February 14, 2014 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ชุมนุม กปปส. และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายชุมพล จุลใส, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, นายสาวิทย์ แก้วหวาน, นายณัฐพล และนางทยา ทีปสุวรรณ, นายทินกร อ่อนปทุม นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปปิดล้อม เนื่องจากไม่พอใจที่ตำรวจนำกำลังไปขอคืนพื้นที่เวที กปปส.

โดยแกนนำขึ้นรถปราศรัยระบุว่า ที่มวลมหาประชาชนมาปิดหน้า บช.น. เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่บางคนมีคำสั่งไม่ชอบธรรมให้ตำรวจชั้นผู้น้อยทำร้าย คุกคาม และรื้อเต็นท์ที่พักประชาชน ซึ่งมีเพียงสองมือเปล่า นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปฏิบัติหน้าที่ รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.), พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบ.ตร.) ออกมาเจรจา หรือออกมาจับกุม แต่ขอให้ออกมาด้วยตัวเอง อย่ารังแกประชาชน อย่าทำร้ายประชาชน

ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ได้ยืนคล้องแขนเป็นกำแพงมนุษย์บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า บช.น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใน บช.น. แต่งกายเต็มยศ พร้อมอุปกรณ์และอาวุธยืนเรียงแถวประจันหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม ต่อมาในเวลา 14.40 น. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. ออกมาพบกับผู้ชุมนุม และเปิดประตูทางเข้า บช.น. ตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมร้องขอ พร้อมกับจับมือทักทายกับกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนที่แกนนำจะนำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนกลับเวทีหลักต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ