"พุทธะอิสระ"นัดตำรวจถกขอคืนพื้นที่พรุ่งนี้,สถานการณ์คลายความตึงเครียด

ข่าวการเมือง Saturday February 15, 2014 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พระพุทธะอิสระ แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) กล่าวบนเวทีปราศรัยแจ้งวัฒนะ ว่า ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานขอเจรจาขอคืนพื้นที่นั้น ขอประกาศนัดหมายที่จะเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันพรุ่งนี้(16 ก.พ.) เวลา 13.00น.โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเป็นตัวแทนเข้ามาเจรจาแต่งกายนอกเครื่องแบบ เพราะหากแต่งเครื่องแบบเข้ามาแล้วจะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีเจอตัวผู้ต้องหาแล้วไม่จับกุม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพกบัตรประจำตัวอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม พระพุทธอิสระได้บอกให้มวลชนที่ไปเฝ้าระวังพื้นที่บริเวณห้างโลตัสและแยกหลักสี่ไอทีสแควร์กลับมาบริเวณหน้าเวทีเพื่อประเมินสถานการณ์ในช่วงบ่ายอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า วันนี้จะส่งกำลังชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 8 กองร้อยลงพื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ เจรจาขอคืนพื้นที่ส่วนที่เกินความจำเป็น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมา หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่มีความเดือดร้อนมาเป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้ว แต่ไม่ใช่การสลายการชุมนุม ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมตื่นตัวจัดกำลังรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุมอย่างเข้มงวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ