"นพดล" ให้ "สุเทพ" เจรจาประชาชนทั้งประเทศไม่ใช่กับ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Sunday February 16, 2014 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส. ประกาศว่าจะไม่เจรจากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่จะขอเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เท่านั้น ตนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับ นายสุเทพ แต่นายสุเทพ เป็นคู่ขัดแย้งกับคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะคนไทยที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 20 ล้านคน เพราะ กปปส. ขัดขวางการเลือกตั้งทุกรูปแบบ ข้อเรียกร้องของ กปปส. ที่ต้องการฉีกรัฐธรรมนูญและจัดตั้งสภาประชาชน และมีนายกฯ คนกลาง ก็ต้องไปถามเจ้าของอำนาจอธิปไตย 65 ล้านคนทั่วประเทศว่าเขาเห็นด้วยหรือไม่

ดังนั้น จึงไม่เกี่ยวอะไรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญปี 50 เมื่อประชาชนส่วนน้อยเรียกร้องให้ยุบสภา ก็ได้ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนทั้งประเทศ เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ตามกติกา ฝ่ายพรรคเพื่อไทยจึงเป็นคนเล่นตามกติกาที่ฝ่ายตนเองไม่ได้เป็นผู้ร่าง ในขณะที่บางฝ่ายหนึ่งยึดอำนาจร่างกติกา และแต่งตั้งบุคคลฝ่ายของตนในองค์กรต่างๆ เต็มไปหมด แต่วันนี้มาเรียกร้องตั้งสภาประชาชน และฉีกกติกาที่พวกตนร่างขึ้น จึงต้องกลับไปถามประชาชนทั้งประเทศว่าเห็นด้วยหรือไม่

"ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่บอยคอตการเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้งจะชี้ชัดเลยว่า คนส่วนใหญ่ในประเทศ เห็นด้วยกับแนวทางของนายสุเทพหรือแนวทางของพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีแนวคิดเดียวกับนายสุเทพ ความจริงเรื่องนี้น่าทำประชามติให้รู้ดำรู้แดงไปเลย ว่าประชาชนทั้งประเทศจะเอาสภาประชาชนของนายสุเทพ หรือจะเอาสภาผู้แทนราษฎรในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่เป็นสากลทั่วโลก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เป็นต้นเหตุของความขัดแย้งในบ้านเมือง แต่เป็นผู้ถูกกระทำ ต้นเหตุของความขัดแย้งที่แท้จริงเพราะมีคนต้องการอำนาจมาเป็นของตนโดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากประชาชนผ่านการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย การพูดคุยของคนในชาติเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องมีกรอบและยึดกฎกติกาของบ้านเมืองเป็นหลัก" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ