พท.ตั้งศูนย์ติดตามผลกระทบชุมนุม กปปส.คาดทำท่องเที่ยว-ส่งออกครึ่งปีแรกวูบ

ข่าวการเมือง Monday February 17, 2014 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รองโฆษกเพื่อไทย แถลงว่าพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งศูนย์ติดตามผลกระทบจากการชุมนุมขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษจากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ที่มีอยู่แล้ว เพื่อติดตามผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)เนื่องจากเป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมที่ยืดเยื้อจะส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจสังคม โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวและส่งออก เนื่องจากขณะนี้ได้มีผู้ประกอบการโรงแรม แจ้งมายังพรรคว่าผลจากการชุมนุมทำให้ต้องลดการจ้างงาน และพนักงานบางส่วนก็ต้องพักงานโดยไม่ได้รับค่าจ้าง

ทั้งนี้ จากการประเมินสถานการณ์คาดว่าช่วงครึ่งปีแรกของปี 57 จำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทยจะลดลง 1.8 ล้านคน รายได้จากการท่องเที่ยวจะลดลง 8.2 หมื่นล้านบาท ส่วนการส่งออกยอดการส่งออกก็ไม่เป็นตามเป้าที่วางไว้ หากการชุมนุมยืดเยื้อไปอีกก็จะส่งผลกระทบมากขึ้น

ศูนย์ดังกล่าวจะมี นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นผู้อำนวยการ หากประชาชนได้รับผลกระทบในเรื่องใดก็สามารถร้องมายังศูนย์ของพรรคเพื่อไทยได้ ซึ่งนางลดาวัลลิ์ กล่าวเสริมว่า การชุมนุมอาจส่งผลกระทบกับสภาพสังคมด้วย เนื่องจากเห็นว่าในการชุมนุมมีการปลูกฝังความคิดที่ไม่ถูกต้องให้กับนักเรียนนักศึกษา เกรงว่าอุดมการณ์ของเยาวชนจะถูกบิดเบือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ