แกนนำ กปปส.ลั่นไม่คืนพื้นที่ชุมนุมทำเนียบฯ-ก.มหาดไทยนอกเหนือ 4 เวทีหลัก

ข่าวการเมือง Tuesday February 18, 2014 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ยืนยันว่า ทาง กปปส.จะรักษาฐานที่มั่นการชุมนุมใน 2 จุดสำคัญ คือ ที่ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยไว้อย่างเหนียวแน่น เพื่อไม่ต้องการให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เข้ามาใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานอย่างเด็ดขาด

ขณะเดียวกันก็จะยังรักษาเวทีการชุมนุมใน 4 เวทีหลัก คือ เวทีราชประสงค์ เวทีปทุมวัน เวทีลุมพินี เวทีอโศก รวมทั้งการชุมนุมที่แจ้งวัฒนะด้วยเช่นกัน

"เป้าหมายหลักของเรา คือการรักษาที่มั่นใน 2 จุดสำคัญ ซึ่งนอกเหนือไปจาก 4 เวทีหลักและแจ้งวัฒนะแล้ว นั่นคือ ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย โดยยืนยันว่าใน 2 จุดนี้ จะไม่ยอมให้ตำรวจเข้ามาสลายการชุมนุมหรือยึดพื้นที่คืนอย่างเด็ดขาด" โฆษก กปปส.ระบุ

พร้อมกับเรียกร้องให้ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ออกมาชี้แจงว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงใช้ความรุนแรงกับประชาชนในการขอคืนพื้นที่ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไม่ว่าจะเป็นแก๊สน้ำตา หรืออาวุธปืนจนเป็นเหตุให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บไปหลายรายเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้ ศรส.เคยยืนยันมาตลอดว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ใช้อาวุธและไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม

"ศรส.ต้องตอบให้ได้ว่านี่คือการไม่ใช่กำลังกับผู้ชุมนุม นี่หรือคือการปฏิบัติกับประชาชนเหมือนญาติ คุณใช้ M16 กับญาติของคุณหรือ" โฆษก กปปส.กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมเก็บหลักฐานซึ่งเป็นอาวุธสงครามหลายอย่างที่ตกอยู่บริเวณแยกผ่านฟ้า เช่น กระเดื่องระเบิด, กระสุน M16, กระสุนยาง และหัวกระสุน 9 มม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ