ทอท.ชี้แจงหลังมีข่าวนำเงินสดสำรองไปใช้ในกิจกรรมทางการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday February 18, 2014 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การท่าอากาศยานไทย(AOT)หรือ ทอท.ชี้แจงว่าตามที่มีกระแสข่าวลือและข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์บางฉบับว่า ทอท.จะนำเงินสดสำรองจำนวนกว่า 20,000-40,000 ล้านบาท เพื่อไปลงทุนหรือมีความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมืองนั้น ฝ่ายบริหาร ทอท.ขอเรียนว่า ข่าวดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อน และขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

ทอท.บริหารธุรกิจประสบความสำเร็จและ มีผลประกอบการที่ดีตลอดมา (ปี2555 กำไรสุทธิกว่า 6,500 ล้านบาท ปี 2556 กำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 9,500 ล้านบาท และกำไรอื่นๆ กว่า 6,000 ล้านบาท) และมีแนวโน้มว่าจะมีผลการดำเนินงานที่เติบโตและแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในปีนี้และปีต่อๆ ไป

การที่ ทอท.มีผลกำไรที่ดีในปัจจุบันและในอนาคตจึงมีสภาพคล่องเงินสดส่วนเกินตลอดมา ซึ่ง ทอท.ได้มีการบริหารเงินสดส่วนเกินเป็นประจำทุกเดือน โดยมีการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินประมาณไตรมาสละ 4,000-5,000 ล้านบาท โดยมีการจัดสรรการลงทุนไปยังเครื่องมือทางการเงินต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมต่อความเสี่ยงและผลตอบแทนสำหรับการบริหารเงินสดส่วนเกินดังกล่าว

ดังนั้น ฝ่ายบริหาร ทอท.ขอเรียนยืนยันว่า หากจะมีการนำเงินสดส่วนเกินไปใช้ในการลงทุนเพิ่มเติมจากที่เคยดำเนินการอยู่ ก็ถือว่าเป็นการบริหารงานตามปกติ เพื่อให้ได้รายได้เพิ่มเติมจากเงินสดส่วนเกินดังกล่าวตามความเหมาะสม เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทุกประการ โดยไม่มีผลต่อการดำเนินงาน ฐานะทางการเงิน และการบริหารธุรกิจของ ทอท.อย่างมีนัยสำคัญประการใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ