(เพิ่มเติม1) "สุเทพ"นำมวลชน กปปส.ทุกเวทีบุกปิดล้อม สนง.ปลัดกลาโหม,นายกฯ ชิ่ง

ข่าวการเมือง Wednesday February 19, 2014 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ระบุว่า ในเวลา 10.00 น.ได้นัดมวลชนทุกเวทีเคลื่อนพลด้วยรถยนต์ไปปิดล้อมขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ซึ่งใช้เป็นที่ทำงานชั่วคราว
"ไม่ว่ายิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหนจะตามไปไล่ทุกแห่ง ไล่ทุกวัน จนอยู่ในประเทศนี้ไม่ได้ เพราะเป็นฆาตกรฆ่าพี่น้องเรา ต้องไล่มันออกไป และต้องทำให้เร็วที่สุด ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ไล่มันทุกวัน ตามล่า ตามไล่ทุกวัน เดินไม่ทันแล้วต้องใช้รถ" นายสุเทพ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายสุเทพประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในวันนี้เพื่อต่อสู้ถึงขั้นแตกหักกับระบอบทักษิณ ขณะเดียวกันกลุ่มชาวนาทั่วประเทศก็นัดรวมตัวมาชุมนุมใหญ่เช่นกัน เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว

บรรยากาศขณะนี้มีการจัดกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยเป็นระยะๆ ตั้งแต่ทางลงทางด่วน ส่วนที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมารอแล้ว แต่ทางนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรียังไม่มีใครเดินทางมาถึง และในช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ก่อกวนโปรยตะปูเรือใบจำนวนมากบนถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นเส้นทางมายังสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จนส่งผลให้มีรถยนต์ของประชาชนที่สัญจรผ่านได้รับความเสียหายยางแตกหลายราย

ล่าสุดมีการเพิ่มตำรวจในการดูแลพื้นที่โดยรอบสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จำนวน 13 กองร้อย พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ขณะที่ทหารยังคงวางกำลัง 3 กองร้อยจากศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน และกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน กองร้อยปฎิบัติจิตวิทยา จากศูนย์สงครามพิเศษ และเพิ่มเครื่องบินสอดแนมไร้คนขับ(ยูเอวี) 1 ฝูง จำนวน 4 ลำ จากตำรวจภูธรภาค 1 จ.อยุธยา และรถดับเพลิง เทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี รวมทั้งมีการติดตั้งลำโพง เครื่อขยายเสียงด้านหน้าอาคาร เพื่อการสื่อสารกับกลุ่มผู้ชุมุนมที่จะเดินทางมาที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

ขณะที่สำนักงานโดยรอบได้สั่งปิดตัวอาคาร และให้พนักงานบางส่วนหยุดทำงาน เช่น ธนาคารกสิกรไทย ส่วนภายในเมืองทองธานี ยังคงมีการจัดงานประกวดโครงการวิทยาศาสตร์ประเภททดลอง งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีนักเรียนและผู้ปกครองมาร่วมงานจำนวนมาก ที่อาคารชาเลนเจอร์ และงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ บางกอก เอ็กซ์โป ก็ยังคงจัดงานตามปกติ

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานว่านายกรัฐมนตรีจะไปปฎิบัติงานที่ใด มีเพียงทีมล่วงหน้าของนายกรัฐมนตรีมาทำงานแล้ว

ด้านผู้ชุมนุม กปปส.บางส่วนได้ ทยอยมายังพื้นที่ด้านหน้าอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมบางส่วนแล้ว และรอนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ที่จะเดินทางมายังสำนักงานปลัดกลาโหม

ทั้งนี้ ทหารได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง โดยขอให้ผู้ชุมนุมชุมนุมด้วยความสงบ ทหารจะไม่ใช้ความรุนแรง และทหารจะไม่เข้าข้างฝ่ายใด เพียงแต่ทหารจำเป็นต้องดูแลรักษาความเรียบร้อยให้แก่สถานที่ราชการ

พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ และสารสนเทศ สำนักงานปลัดกลาโหม ได้ลงมาชี้แจงให้กลุ่มผู้ชุมนุมว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้ามาปฏิบัติงานที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ