(เพิ่มเติม) ชาวนาระดมพลบ่ายโมงสมทบ กปปส.ที่สำนักปลัดกลาโหม ทวงเงินจำนำข้าว

ข่าวการเมือง Wednesday February 19, 2014 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย ประกาศระดมพลังชาวนาให้มาพร้อมกันที่กระทรวงพาณิชย์ ในเวลา 13.00 น.และจะเคลื่อนขบวนชาวนาและรถอีแต๋น 150 คัน ไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อทวงเงินจำนำข้าวและขับไล่รัฐบาลร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)

ส่วนชาวนาที่จะไปสนามบินสุวรรณภูมินั้น ขอร้องว่าให้มารวมตัวกันที่กระทรวงพาณิชย์แทน อย่าไปที่สุวรรณภูมิ เพราะจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มชาวนาได้ใช้โซ่ล็อกประตูทางเข้า-ออกกระทรวง เพื่อไม่ให้ข้าราชการเข้าไปทำงานได้ จนกระทั่งนายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ต้องมาเจรจากับ นายระวี เพื่อขอร้องให้ข้าราชการที่มีความจำเป็นบางส่วนเข้าทำงาน โดยเฉพาะแผนกที่ดูแลด้านเอกสาร รวมถึงด้านระบบเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้น

นายวุฒิชัย กล่าวภายหลังการเจรจาว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ขอร้องให้ข้าราชการที่มีความจำเป็นบางส่วนเข้าทำงาน โดยเฉพาะแผนกที่ดูแลด้านเอกสาร ระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นกับระบบคอมพิวเตอร์, ขอร้องไม่ให้มีการนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่กระทรวงพาณิชย์เพื่อความปลอดภัย, ขอรายชื่อแกนนำทุกคนเพื่อติดต่อประสานงาน เป็นต้น โดยกระทรวงพาณิชย์ก็จะส่งรายชื่อข้าราชการที่จำเป็นต้องเข้าปฏิบัติงานภายในกระทรวง ให้แกนนำเช่นกันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล

นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ เพื่อประชุมหารือและสรุปเหตุการณ์การชุมนุมแต่ละวันด้วย ขณะที่การดูแลภายในตัวกระทรวงพาณิชย์นั้น ได้มีการปิดประตูเข้า-ออกตัวอาคารทุกประตู ทุกห้อง ทุกชั้น เพื่อป้องกันการบุกรุก และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อยภายในนั้น กลุ่มชาวนา ได้อนุญาตให้เข้ามาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่มีทหารจำนวนหนึ่งที่ตั้งเต้นท์ภายในกระทรวง เพื่อดูแลความเรียบร้อยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ