สมช.ระบุเกิด"ภัยแทรกซ้อน"ไม่ทราบฝ่ายสร้างความรุนแรงเหตุสะพานผ่านฟ้า

ข่าวการเมือง Wednesday February 19, 2014 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ในฐานะเลขาธิการ ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)เปิดเผยว่า เหตุการณ์ความรุนแรงในปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศเมื่อวานนี้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากทั้งฝ่ายผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่นั้น เนื่องจากมีภัยแทรกซ้อนเกิดขึ้นจากบุคคลไม่ทราบฝ่าย ซึ่งยอมรับว่าเป็นผู้ที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธเป็นอย่างดี โดยขณะนี้ทาง ศรส.อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อแสวงหาข้อมูลของเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการขอคืนพื้นที่เมื่อวานนี้ ไม่ถือว่าล้มเหลว และถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย เพราะสามารถขอคืนได้ 1 พื้นที่ ต่อจากนี้รัฐบาลจะทำความเข้าใจกับประชาชนให้รู้เท่าทันสถานการณ์มากขึ้น ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ติดอาวุธรนั้น ผู้บัญชาการในพื้นที่จะเป็นผู้รับผิดชอบสั่งการ ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการป้องกันให้ชุดแนวหน้าถอนตัวออกมาจากสถานการณ์

พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่มีความระมัดระวังเรื่องนี้ และยืนยันอีกว่าหน่วยเผชิญหน้าจะไม่มีอาวุธสงคราม มีเพียงอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน คือ โล่และกระบอง เท่านั้น แต่ชุดระวังป้องกันที่เป็นแนวหลังจะมีอาวุธ และจะใช้กรณีที่มีการใช้อาวุธจากอีกฝ่ายเกิดขึ้นในพื้นที่เท่านั้น


แท็ก ผู้ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ