"นพ.วรงค์"เชื่อนายกฯแจงข้อมูลป.ป.ช.กรณีจำนำข้าวไม่รอด ส่อโดนชี้มูล

ข่าวการเมือง Wednesday February 19, 2014 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จะทำหนังสือเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 27 ก.พ.57 กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทำให้โครงการรับจำนำข้าวเกิดการทุจริต และสร้างความเสียหายต่อประเทศว่า เชื่อมั่นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเข้าข่ายมีความผิดตามที่ถูกป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาแน่นอน เพราะตนเป็นผู้ให้ข้อมูลป.ป.ช.ถึงการทุจริตในโครงการนี้

พร้อมมองว่า หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปชี้แจงข้อกล่าวหากับป.ป.ช.จริง ก็ไม่น่าจะตอบคำถามต่างๆ ได้ เพราะไม่มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการนี้เลย และอย่าอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นการทุจริตในโครงการนี้ โดยเฉพาะการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(จีทูจี)ให้กับจีนที่ไม่มีจริง ซึ่งตนมีคลิปยืนยันว่านายกรัฐมนตรีเกี่ยวข้องและมีส่วนรู้เห็นด้วย

"น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่าอ้างว่าไม่รู้เรื่องการทุจริต หรือไม่รู้ว่าโครงการนี้จะมีการทุจริต หรือจะสร้างเสียหายให้ประเทศ เพราะทั้ง สตง.(สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน), ป.ป.ช.เคยทำหนังสือทักท้วงไปแล้วถึง 2 ครั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจถึง 3 ครั้ง แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ยังไม่ยกเลิกโครงการ ซึ่งการไม่ยกเลิกโครงการ เราถือว่ารัฐบาลมีเจตนาจะทุจริตและต้องการรักษาฐานเสียงชาวนา" นพ.วรงค์ กล่าว

ทั้งนี้มองว่า กระบวนการสืบสวนสอบสวนของป.ป.ช.น่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนก็สามารถชี้มูลได้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำผิดจนถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งได้หรือไม่ ซึ่งหากทำผิดจริงและถูกถอดถอนจริง น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส่วนขั้นตอนการส่งอัยการฟ้องศาลนั้นคงเป็นเรื่องของศาลที่จะตัดสินความผิดทางแพ่งและทางอาญาต่อไป แต่เชื่อว่าไม่น่าจะนานนัก โดยเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจจะถึงขั้นหนีคดีเหมือนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอาจต้องหนีออกนอกประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ