"บุญทรง"แจงยังไม่ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา เหตุยังไม่ได้รับหนังสือแจ้ง-เชื่อป.ป.ช.มีธง

ข่าวการเมือง Thursday February 20, 2014 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ซึ่งถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหาว่าทุจริตในการทำสัญญาขายข้าวรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ให้กับจีนแต่ไม่มีการส่งออกจริง เปิดเผยว่า ยังไม่ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันนี้ ตามที่ป.ป.ช.ให้ข่าวว่าได้เชิญไปรับฟังข้อกล่าวหา เนื่องจากป.ป.ช.ไม่ได้มีหนังสือแจ้งมาอย่างเป็นทางการ

ส่วนกรณีที่ป.ป.ช.จะแจ้งข้อกล่าวหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทำให้โครงการรับจำนำข้าวมีการทุจริตและสร้างความเสียหายให้กับประเทศมหาศาลว่า ขณะนี้ ทีมทนายความของพรรคเพื่อไทย อยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสารข้อมูลเพื่อชี้แจงกับป.ป.ช.

ส่วนนายกฯจะวิตกกังวลกับกรณีนี้หรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้พบกัน แต่นายกฯได้แสดงออกถึงการปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาอยู่แล้ว คงไม่มีอะไรต้องวิตกกังวล

"กรณีที่ผมถูกป.ป.ช.กล่าวหาทุจริตในการขายข้าวจีทูจีให้จีนนั้น แสดงให้เห็นพฤติกรรมของป.ป.ช.อย่างชัดเจนว่า ต้องการล้มนายกฯให้ได้ จึงต้องกล่าวหาผมก่อน ซึ่งเป็นการกล่าวหาแบบเร่งรีบ ลุกลี้ลุกลน ถ้าไม่กล่าวหาผมก่อน ก็ไม่มีทางกล่าวหานายกฯได้ เหมือนผมเป็นส่วนที่เค้าหยิบมาเล่นงาน เพื่อดำเนินการกับนายกฯ โดยส่วนตัวผมมองเรื่องนี้เป็นการเมืองชัดเจน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ