(เพิ่มเติม) ม็อบชาวนาให้เวลานายกฯ ถึงเที่ยง ขู่บุกสุวรรณภูมิหากเมินเจรจา

ข่าวการเมือง Friday February 21, 2014 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มชาวนาที่เคลื่อนไหวเรียกร้องเงินค่าจำนำข้าวที่รัฐบาลยังค้างจ่ายเตรียมออกเดินทางอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้หลังจกาพักค้างแรมกันบนถนนสายเอเชีย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี แกนนำชาวนาภาคกลางยืนยันว่าจะขอเจรกจากับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว และจะให้เวลาจนถึงเวลา 12.00 น.หากไม่ได้รับการตอบรับผู้ชุมนุมจะเคลื่อนเข้าไปที่สนามบินสุวรรณภูมิทันที

กลุ่มชาวนาดังกล่าวมาจากภาคเหนือ และภาคกลาง โดยนำรถไถนาและรถยนต์เพื่อการเกษตรจำนวนมากมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ เพื่อทวงถามเงินค้างจ่ายในโครงการรับจำนำข้าว

ขณะที่กลุ่มชาวนาที่ปักหลักชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์จะเดินทางไปสมทบเพื่อกดดันรัฐบาลที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ขณะเดียวกันก็จะตามไปขับไล่และปิดกั้นการทำงานของผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงพาณิชย์บางส่วนที่ย้ายสถานที่ทำงานชั่วคราวไปยังกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ด้านแกนนำสมัชชาเกษตรกรรายย่อย 20 จังหวัดภาคอีสาน ระบุว่าจะรวบรวมชาวนาภาคอีสานนัดรวมตัวชุมนุมใหญ่ริมถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา และจะมีการปิดถนนมิตรภาพ เพื่อกดดันให้รัฐบาลให้เร่งจ่ายเงินให้กับชาวนาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ