"ชัชชาติ"หวั่นม็อบชาวนาบุกสนามบินกระทบความเชื่อมั่น-มือที่สามแทรก

ข่าวการเมือง Friday February 21, 2014 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ยอมรับเป็นห่วงกรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ประกาศจะนำคาราวานรถไถและรถอีแต๋นของกลุ่มชาวนาเคลื่อนไปที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของต่างชาติ และการแทรกแซงจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีให้กลายเป็นประเด็นทางการเมือง
"ไปสุวรรณภูมิก็ไม่มีผลต่อการจ่ายเงินให้ชาวนา และอาจมีกลุ่มอื่นเข้ามาปะปนกับชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ จะทำให้วัตถุประสงค์การชุมนุมเปลี่ยนไป" นายชัชชาติ กล่าว

เมื่อวานนี้ นายชัชชาติ พร้อมด้วยนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และนายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางไปพูดคุยกับนายชาดาเพื่อสอบถามข้อมูลและขอความร่วมมือไม่ให้เคลื่อนขบวนไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ยังไม่ได้มีข้อสรุปใดๆ

นายชัชชาติ กล่าวว่า หลังจากที่ตนเองได้รับข้อมูลแล้วก็ได้กลับมาหารือกับผู้เกี่ยวข้องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อเตรียมแผนรับสถานการณ์ ซึ่งคงต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้งว่าแกนนำกลุ่มชาวนาจะตัดสินใจอย่างไร แต่ส่วนตัวไม่อยากให้มีการเคลื่อนขบวนมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตนเองพยายามหาแนวทางอะลุ้มอล่วยมากที่สุด

"มีแนวเจรจาสองชุด และจัดที่จอดรถไว้รองรับ หากกลุ่มชาวนาเคลื่อนขบวนมาจริงๆ" นายชัชชาติ กล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินสุวรรณ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่จอดรถอีแต๋นรองรับไว้แล้ว และหากผู้ชุมนุมชาวนาต้องการไปชุมนุมเพื่อแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ ก็มีการจัดรถชัตเตอร์บัสไปในแต่ละพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการใช้บริการสนามบินของผู้โดยสารอื่นๆ และจะใช้การเจรจากับผู้ชุมนุมเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ