เพื่อไทยแฉมีบันได 4 ขั้นสุดท้าย ถึงได้รัฏฐาธิปัตย์ก็ไม่สามารถปกครองได้

ข่าวการเมือง Saturday February 22, 2014 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงว่า ขณะนี้มีความพยายามที่จะทำให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง เพื่อเปิดทางให้มีนายกรัฐมนตรีคนกลาง ตามมาตรา 7 ซึ่งแผนการทั้งหมดได้ถูกดำเนินการมาเป็นขั้นเป็นตอน ฟ้ององค์กรอิสระก็ไม่เกิดผล

ดังนั้นจึงขอฟ้องประชาชน ขอเปิดโปงว่า จากนี้ไปฝ่ายอำมาตย์และอภิสิทธิ์ชนสมรู้ร่วมคิดกันทั้งระบบก็จะเหลือบันได 4 ขั้นสุดท้ายสู่การได้รัฏฐาธิปัตย์เป็นการรัฐประหารซ่อนรูปคือ 1.ชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรี ตัดสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมือง จากความพยายามลุกลี้ลุกลนเร่งรัดเพียง 21 วัน 2.ลากครม.ทั้งคณะเข้าไปเกี่ยวข้องเพื่อสกัดคนที่เหลือที่อยู่ในข่ายปฏิบัติหน้าที่รักษาการณ์นายกรัฐมนตรีได้ 3.ร้องให้รัฐบาลพ้นจากการเป็นรัฐบาลรักษาการณ์หลังจากหลังเลือกตั้ง 30 วันเปิดสภาฯไม่ได้ และ 4.ตัดสิทธิ ส.ส.ส.ว.แก้รัฐธรรมนูญล้างบาง 308 ส.ส.ส.ว.

"ทฤษฎีมะม่วงหล่นตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พูดจึงไม่จริง แต่เกิดจากความพยายามจะเขย่ามะม่วงให้หล่นภายในไม่เกินวันสงกรานต์ ตรงตามที่กปปส.แจ้งมวลชนไว้พอดี เครื่องมือรัฐบาลถูกตัด จัดกองกำลังมาช่วยกปปส.ดู จากการใช้อาวุธก็น่าจะรู้ว่าเป็นพวกไหน ถ้าไม่เส้นใหญ่จริง ทำไม่ได้ขนาดนี้" นายอนุสรณ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า กปปส.เป็นม็อบเส้นใหญ่สมบูรณ์แบบ แต่อย่าย่ามใจ เพราะถ้าทำสำเร็จเมื่อมีคนเอาไปก็จะมีคนมาเอาคืน จะปกครองไม่ได้ เพราะประชาชนเจ้าของประเทศไม่ยอม คนจะออกมาสู่ท้องถนนทั้งประเทศ ทั้งนี้ไม่อยากเห็นประเทศแตกเป็นเสี่ยงๆ ถึงวันนั้นไม่ใช่แค่มะม่วงหล่น แต่อาจถอนรากถอนโคน ดังนั้นกลุ่มสนับสนุนนายสุเทพ ต้องมีสติ อย่าจุดไฟขึ้นในแผ่นดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ