นายกฯ นั่งหัวโต๊ะครม.ถกปมจ่ายเงินชาวนา-งบฯเลือกตั้งส.ว., ขึ้นเหนือ 26-28 ก.พ.

ข่าวการเมือง Tuesday February 25, 2014 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ห้องประชุมกองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยมีวาระที่จะพิจารณาเกี่ยวกับการแก้ปัญหาให้ชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินในโครงการรับจำนำข้าว โดย กระทรวงพาณิชย์จะเสนอแผนระบายข้าว พร้อมทั้งแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรหลังโครงการรับจำนำข้าวฤดูการผลิตปี 2556/2557 ที่สิ้นสุดในเดือน ก.พ.นี้ รวมถึงแนวทางช่วยเหลือชาวนาเพิ่มเติม

ขณะที่คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ(กขช.) จะเสนอคณะรัฐมนตรีขออนุมัติงบกลางรายการสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือ จำเป็นจำนวน 10,000-20,000 ล้านบาท เพื่อนำไปจ่ายค่าข้าวตามโครงการรับจำนำข้าวให้ชาวนา ซึ่งหาก ครม.เห็นชอบก็จะเสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พิจารณาต่อไป

กกต.เสนอรัฐบาลขอใช้งบประมาณเพิ่มเติม 1,400 ล้านบาท สนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง ส.ว. และคาดว่า ครม.จะมีการหารือกรณีที่ กกต.มีหนังสือตอบกลับ เพื่อขอความชัดเจนจากรัฐบาลอีกครั้ง กรณีที่ กกต.ขอให้นายกรัฐมนตรีนำความกราบบังคมทูลเพื่อออกพระราชกฤษฎีกา(พ.ร.ฎ.) กำหนดวันรับสมัครเพิ่มเติมและวันลงคะแนนใน 28 เขตเลือกตั้งที่ไม่สามารถรับสมัครผู้สมัคร ส.ส.

และหลังจากประชุม ครม.แล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตรวจราชการและตรวจเยี่ยมประชาชนที่ จ.เชียงราย และเชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 26-28 ก.พ.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ