"สมชาย" แจงเหตุเจรจา"พุทธะอิสระ" เพราะ"สมชัย"ติดต่อมา-ใกล้บ้าน

ข่าวการเมือง Tuesday February 25, 2014 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการหารือกับพระพุทธะอิสระว่าเนื่องจากนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ติดต่อมาว่าพระพุทธะอิสระอยากจะคุยด้วยเรื่องประเด็นการชุมนุมและการปฏิรูปประเทศ

เนื่องจากบ้านตนอยู่ใกล้เคียงกับสถานที่ที่พระพุทธะอิสระชุมนุมอยู่ ตนจึงตกลงที่จะพูดคุยกันเพื่อแก้ปัญหาการชุมนุม เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่อยู่แถวแจ้งวัฒนะและการชุมนุมที่กระทบต่อการสัญจรไปมา

นายสมชาย กล่าวว่า ในระหว่างที่รอพระพุทธะอิสระ ได้คุยกับนายสมชัย เรื่องการจัดการเลือกตั้ง โดยขอให้ กกต. ได้จัดการเลือกตั้งในเขตที่เหลืออยู่ให้แล้วเสร็จตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ

พร้อมทั้ง เห็นว่าไม่ควรมีการใช้ความรุนแรงหรืออาวุธสงครามในระหว่างที่มีการชุมนุม และคนไทยควรแก้ปัญหาโดยสันติวิธี และไม่ควรปิดสถานที่ราชการ หรือบริษัทของเอกชน

ทั้งนี้ การพูดคุยกันระหว่างกลุ่มต่างๆ เป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องยึดมั่นในรัฐธรรมนูญ กฎกติกาของบ้านเมือง และหลักการประชาธิปไตย

สำหรับเรื่องประเด็นคนเสื้อแดงนั้น ตนได้บอกกับพระพุทธะอิสระไปว่า ตนหรือพรรคเพื่อไทย ไม่สามารถสั่งให้คนเสื้อแดงดำเนินการหรือไม่ดำเนินการใดๆได้ แต่มีความเห็นตรงกันในเรื่องการรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยึดถือกติกาตามกฏหมาย

นายสมชาย กล่าวว่า แม้การพูดคุยกันจะไม่มีอะไรลึกลับซับซ้อน แต่ก็ได้ตกลงกันว่าไม่ควรนำไปแถลงต่อสื่อ แต่น่าเสียดายที่พระพุทธะอิสระไปโพสต์ในเฟสบุ๊ค นำเรื่องพูดคุยกัน กระจายและเปิดเผยต่อ ซึ่งอาจจะไม่ตรงและครบถ้วนทุกประเด็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ