"เฉลิม" เผยเหตุระเบิดหลายจุด สร้างสถานการณ์ หวังให้ทหารออกมาปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Tuesday February 25, 2014 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องการจับกุมเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ หรือ หน่วยซีล กองทัพเรือ 5 นาย พร้อมอาวุธปืน 7 กระบอก ในโรงแรมแห่งหนึ่งที่จังหวัดระยองแล้ว แต่ในรายละเอียดนั้นไม่ใช่หน้าที่ของตน เพราะอยู่นอกเขต ศรส. จากรายงานมีการจับกุมชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธปืน โดยทางโรงแรมแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนทราบในเชิงลึกแต่ยังไม่ขอเปิดเผยเพราะอาจเกิดการกระทบกระทั่ง ถ้าพูดไปก็กระทบใจกัน จึงขอตรวจสอบทางลับก่อน ความจริงต้องปรากฏ เพราะความจริงคือความจริง

ผอ.ศรส. กล่าวถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นว่ารู้สึกไม่สบายใจที่เด็กต้องมาเสียชีวิตโดยไม่รู้เรื่องอะไร ตนขอถามว่าทำไมนายสุเทพต้องตั้งเวทีปราศรัยหลายจุด เพราะนายสุเทพคิดว่าจะมีตัวช่วย นึกว่าประชาชนนิยม แต่ไม่มีใครนิยมคนอย่างนายสุเทพ เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตอีกคนหนึ่งแล้วด้วยอาวุธสงคราม กปปส. บอกว่าชุมนุมสงบ เปิดเผย ปราศจากอาวุธ แต่ตำรวจเสียชีวิตด้วยอาวุธสงคราม หัวใจตำรวจก็ทำด้วยเนื้อ เจ็บปวด โกรธหน่อยก็รื้อป้าย โกรธหน่อยก็เอาเท้าไปลูบป้าย นี่หรือคือประชาธิปไตย นายสุเทพเป็นคนสร้างความปั่นป่วนให้กับบ้านเมือง ฟ้าดินจะลงโทษนายสุเทพกับพวก

"เด็กตาย ผมก็เสียใจ ถึงแม้ไม่ใช่ลูกหลานผม แต่ทำไมนายสุเทพถ้าเสียใจจริงไม่ไปที่วัด วัดอยู่แถวบางขุนนนท์ นางอัญชลีก็ไม่ไป กปปส. ก็ไม่ไป แต่มาจัดวิธีการปลุกระดมที่เวทีปทุมวัน เสียใจเศร้าโศก เอาปี่ไปเป่า เอาคนไปอ่านกลอน มันต้องไปที่วัด วัดที่พ่อแม่เขาร้องไห้ วัดที่พระสวด แต่นี่ดราม่า แสดง" ผอ.ศรส.กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผอ.ศรส. กล่าวว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีความชัดเจนก็ดำเนินการทันทีไม่ว่าจะเป็นใคร ผู้ต้องสงสัยมีหลายกลุ่ม เป็นกลุ่มที่ไม่หวังดีต่อรัฐบาล เร่งให้เกิดการปฏิวัติ ว่ารัฐบาลคุมสถานการณ์ไม่ได้ แล้วรัฐบาลจะคุมอย่างไร ตำรวจไปใกล้เวทีก็ถูกทำร้าย เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนเพราะนายสุเทพคนเดียว เมื่อถามต่อว่าผู้ต้องสงสัยที่มีหลายกลุ่มนั้น ทุกกลุ่มมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ มีคนที่อยู่เบื้องหลังเป็นคนเดียวกันหรือไม่ ผอ.ศรส. กล่าวว่า น่าจะใช่ ถ้ามีจังหวะดี ๆ ตนจะจับ ส่วนที่ถามว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยหลายกลุ่มนั้นน่าจะเป็นคนมีสีหรือไม่นั้น ตนไม่ขอพูด เพราะไม่มั่วเหมือนนายสุเทพที่ไม่รู้อะไรจริงแล้วออกมาพูด

ผอ.ศรส. เตือนพี่น้องประชาชนอย่าไปสมคบกับ กปปส. มีการชุมนุมที่ไหน ออกไปขับไล่ข้าราชการทุกวัน เมื่อวานนี้ตนได้ประชุมร่วมกับตำรวจ รู้ว่าวันนี้ตำรวจไม่เคร่งครัดในข้อกฎหมาย ทำอะไรก็ผิดหมด ถ้าเข้าจับนายสุเทพก็ต้องมีการเสียชีวิต ตนก็หวั่นใจว่าตำรวจจะถูกกล่าวหาว่าทำเกินกว่าเหตุ จึงต้องพยายามใช้ความละมุนละม่อม ได้ทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงทั้งหมด เมื่อวานนี้ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร บุกไปที่กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปบันทึกไปร้องทุกข์ไว้ และจะดำเนินคดีฐานบุกรุกสถานที่ราชการ ถือว่าไม่ใช่ม็อบ แต่เป็นกองโจร นึกจะทำอะไรก็ทำ ตำรวจไปอยู่ใกล้ถ้ารู้ว่าเป็นตำรวจก็ทำร้ายตำรวจ เอะอะก็โยนนายกรัฐมนตรี ตนขอยืนยันว่านายกฯ ไม่อำมหิตเหมือนนายสุเทพ รวมทั้งตนเป็นคนประนีประนอม เมื่อมีเหตุเกิดขึ้นรัฐบาลก็เสียหาย ถ้านายสุเทพยังมีพฤติกรรมอย่างนี้ เรียกร้องประชาธิปไตย แต่อย่าทำลายเศรษฐกิจ ทั้งพูดตบท้ายเวทีปราศรัยเรียกร้องให้ทหารปฏิวัติทุกคืน เป็นประชาธิปไตยพวกไหน

ผอ.ศรส. กล่าวด้วยว่า การ์ดทุกเวทีของนายสุเทพมีชายฉกรรจ์พกอาวุธปืนรวม 4 เวทีไม่ต่ำกว่า 500 คน ตำรวจรู้หมดว่าการ์ดมาจากไหน ใช้อาวุธปืนอะไร รายงานให้ตนทราบ ซึ่งได้บอกให้ตำรวจใจเย็นไว้ ถ้าพูดออกไปแล้วเกิดกระทบกันจะก่อให้เกิดความไม่พึงพอใจนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมือง ไม่ใช่ม็อบเรียกร้องประชาธิปไตย แต่เป็นกองโจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ