นายกฯ สั่งสำรวจความเสียหายปิดสถานที่ราชการ เตรียมดำเนินคดี-เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

ข่าวการเมือง Tuesday February 25, 2014 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า เสียใจต่อเหตุการณ์รุนแรงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต โดยกำชับให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ เร่งติดตามหาตัวการที่ก่อเหตุความรุนแรงและหามาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยเพิ่มเติม โดยเฉพาะพื้นที่ที่ประชาชนมาร่วมชุมนุม

พร้อมมอบหมายให้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายจัดการศพ และการเยียวยา โดยอาจมีการอนุมัติจ่ายเงินเยียวยา หรือเงินช่วยเหลือเป็นกรณีฉุกเฉิน ซึ่งยอดล่าสุดมีผู้บาดเจ็บจากสถานการณ์การเมือง 738 ราย เสียชีวิต 21 ราย

ส่วนกรณี ที่มีการนำเด็กมาร่วมชุมนุมนั้น ขอฝากไปยังประชาชน ไม่ควรนำเด็กมาร่วมชุมนุม อีกทั้งองค์การสหประชาชาติ และยูนิเซฟ มีข้อกำหนดข้อห้ามนำเด็กเข้าพื้นที่ชุมนุม ฝากประชาชน ไม่ควรนำเด็กมาร่วมในการชุมนุมไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ ทุกกระทรวงสำรวจความเสียหาย หลังจากมีการชุมนุมปิดสถานที่ราชการ เพื่อรวบรวมและดำเนินคดีฟ้องร้องตามกฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ