ผบ.ตร.สั่งเพิ่มความเข้มข้นดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุม-ป้องกันการเผชิญหน้า 2 ฝ่าย

ข่าวการเมือง Tuesday February 25, 2014 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตั้งจุดตรวจมั่นคง เมื่อคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายใช้อาวุธปืน เอ็ม 79 ที่หมู่บ้านพรเพลศ ถนนเศรษฐศิริ ใกล้ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจจุดเกิดเหตุพบความเสียหายจากเคื่องยิงเอ็ม 79 โดยกระสุนตกที่บริเวณระแนงไม้หน้าบ้าน สะเก็ดระเบิดถูกรถยนต์และกระจกหน้าบ้านแตกเสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนอีกที่บริเวณถนนอังรีดูนังต์ แยกศาลาแดง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์ยิงกันเป็นระยะในเวลาประมาณ 01.00 น. บริเวณแยกราชประสงค์ต่อเนื่องแยกหลังสวน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ไปก่อเหตุที่แยกศาลาแดงและแยกอังรีดูนังต์ โดยผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถเก๋งใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มการ์ดผู้ชุมนุมซึ่งที่บริเวณแยกราชประสงค์ต่อเนื่องแยกหลังสวนไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนที่บริเวณแยกอังรีดูนังต์มีชายไทยถูกยิงบริเวณขาได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุม โดยให้เพิ่มความเข้มข้นการดูแลความปลอดภัยในบริเวณจุดตั้งเวที พื้นที่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนไหวไปกดดันในสถานที่ต่างๆ จุดที่มีการปราศัย โดยให้ผบ.เหตุการณ์ในพื้นที่นั้นๆ ดำเนินการวางช่องทางการสื่อสารกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อทำการเจรจา วางระบบการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจรอบพื้นที่เพื่อคัดกรองบุคคลและอาวุธ

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เห็นต่าง ให้ผบช.ในแต่ละภาค วางระบบการดูแลไม่ให้มีการเผชิญหน้ากันของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อยับยั้งเหตุการณ์รุนแรงที่จะเกิดขึ้น ในส่วนของคดีต่างๆที่เกิดขึ้นผบ.ตร.ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้รวบรวมข้อมูลต่างๆเพื่อหาความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันในห้วงเวลาที่ผ่านมา แต่ต้องใช้ความรอบคอบ ใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ให้มากที่สุด เพื่อความชอบธรรมโปร่งใส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ