กปปส.ให้สตช.ตั้งทีมพิเศษทำคดีเด็กโดนระเบิดเสียชีวิต ผบ.ตร.รับปากเร่งรัดคดี

ข่าวการเมือง Wednesday February 26, 2014 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ตัวแทนเลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เปิดเผยว่า การเดินทางของมวลชนกปปส.มาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ในวันนี้ ได้มีการส่งตัวแทน คือ นายสกลธี ภัททิยกุล, นางทยา ทีปสุวรรณ และน.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เป็นตัวแทนกลุ่มกปปส.เข้าไปยื่นจดหมายเพื่อติดตามเร่งรัดการดำเนินคดีกับเหตุความรุนแรงจนเป็นเหตุให้มีเด็กเสียชีวิต 4 คน ทั้งที่ จ.ตราด และราชประสงค์

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในจดหมายดังกล่าวที่ยื่นให้แก่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)นั้น มีใจความสำคัญว่า ขอให้ ผบ.ตร.ตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษขึ้น ซึ่งเป็นการคัดเลือกตำรวจฝีมือดีและมีความเที่ยงตรงให้เข้ามาสืบสวนสอบสวนและทำดีการเสียชีวิตของเด็กทั้ง 4 คนจากเหตุความรุนแรงในช่วงการชุมนุม ซึ่ง ผบ.ตร.ได้รับปากจะตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษขึ้น พร้อมกับจะเร่งรัดดำเนินคดีให้ตามที่ กปปส.เรียกร้อง

"วันนี้เรามาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ไม่ใช่เป็นการกดดันการทำงานของตำรวจ เราไม่ได้ขีดเส้นว่าต้องเสร็จภายในเมื่อใด เพียงแต่ขอให้แสดงเจตนาที่จะเร่งรัด และแถลงความคืบหน้าของคดีให้ทราบเป็นระยะ ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ ผบ.ตร.ลงมารับจดหมายด้วยตัวเอง และรับปากว่าจะดำเนินการให้ อีกทั้งยังให้การต้อนรับอย่างเป็นมิตร" นายชัยวุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังคงมีการปราศรัยของแกนนำกปปส.อยู่บนรถขยายเสียงที่หน้า สตช. ซึ่งหลังจากนี้อีกสักพักคาดว่า แกนนำกปปส.จะพามวลชนกลับไปยังแต่ละที่ตั้ง ซึ่งสถานการณ์การนำมวลชนมาชุมนุมที่หน้า สตช.วันนี้ไม่มีเหตุรุนแรงหรือการปะทะใดๆ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมวลชนยังได้มีการมอบดอกไม้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ