"เฉลิม"ป้องเสื้อแดงปูดแบ่งแยกดินแดนแค่วาทกรรม,แนะ"สุเทพ"มอบตัวสู้คดี

ข่าวการเมือง Wednesday February 26, 2014 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวว่า กรณีที่แกนนำ นปช.ประกาศจะมีการแบ่งแยกดินแดนนั้นเป็นเพียงวาทกรรมเท่านั้น รัฐไทยเป็นรัฐเดียว ไม่สามารถแบ่งแยกได้ แต่มีความคิดที่แตกต่างกันได้ และที่ออกมาพูดเพราะรักในความถูกต้อง รักประชาธิปไตย ซึ่งสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นแตกหัก แต่ยอมรับว่า เป็นห่วงการชุมนุมของ นปช.แต่หวังว่ากลุ่ม นปช.จะไม่เข้ามาชุมนุมในกรุงเทพมหานคร

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แนวทางการต่อสู้ของ กปปส.ไม่มีทางชนะได้ เพราะสิ่งที่ กปปส.ต้องการคือการปฏิวัติรัฐประหาร แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก ก็ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ทำการปฏิวัติ

"อยากให้นายสุเทพยุติการชุมนุมและเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพราะขณะนี้ผู้ชุมนุมก็ลดน้อยลง จากเมื่อวานในทุกเวทีมีผู้ชุมนุมประมาณ 4,100 คน และส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่มาจากภาคใต้ 80% และเป็นคนกรุงเทพมหานคร 20%

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีสามารถรักษาการในตำแหน่งได้เป็นเวลา 180 วัน และหากครบกำหนดแล้วยังไม่สามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฏรได้ จะดำเนินการอย่างไรต่อนั้น ต้องมีการตีความทางกฏหมายอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ