(เพิ่มเติม) ป.ป.ช.เตรียมสถานที่สำรองให้นายกฯ รับทราบข้อกล่าวหาคดีจำนำข้าว หลังกวป.ปิดล้อม

ข่าวการเมือง Thursday February 27, 2014 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) ประกาศระดมมวลชนให้มาเพิ่มเติมที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ถ.สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี โดยยืนยันจะปักหลักชุมนุมอยู่ที่หน้าสำนักงานป.ป.ช.ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะลาออกทั้งคณะ

ขณะเดียวกันแกนนำ กวป.ได้ประกาศให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของ ป.ป.ช.เดินทางออกจากสถานที่ก่อนเที่ยงวันนี้ โดยจะมีการเทปูนปิดกั้นประตูทางเข้า-ออก เพื่อไม่ต้องการให้กรรมการ ป.ป.ช.สามารถเดินทางเข้ามาทำงานได้

ทั้งนี้ วันนี้ ป.ป.ช.มีกำหนดนัด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มารับทราบข้อกล่าวหาเรื่องการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว แต่มีรายงานว่านายกรัฐมนตรีจะมอบหมายให้นายพิชิต ชื่นบาน ในฐานะทนายความเป็นตัวแทนมารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากติดภารกิจการตรวจพื้นที่ในภาคเหนือ

อย่างไรก็ดี ป.ป.ช.ได้มีการประสานและจัดเตรียมสถานที่อื่นไว้สำหรับการรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งขั้นตอนยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิม เพียงแต่เปลี่ยนสถานที่และไม่ขอเปิดเผย

ส่วนบรรยากาศที่หน้าสำนักงาน ป.ป.ช.ขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 กองร้อย พร้อมด้วยทหารอีก 1 กองร้อย คอยดูแลและรักษาความปลอดภัยอยู่ ทั้งนี้เพื่อป้องกันมิให้ผู้ชุมนุมบุกเข้าไปภายในสถานที่ราชการ

ด้านนายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า หากทีมที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ ป.ป.ช.ในช่วงบ่าย ทาง ป.ป.ช.จะมีตัวแทนมารับทราบหนังสือ พร้อมแจ้งข้อกล่าวข้อกล่าวหาให้ทีมทนายความได้รับทราบ

แต่หากไม่มีตัวแทนนายกรัฐมนตรีเดินทางมาตามที่นัดไว้ ป.ป.ช.ก็จะส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาไปยังนายกรัฐมนตรีตามที่อยู่ปัจจุบัน ภายใต้กรอบเวลา 15 วัน

"ส่วนตัวเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องรักษาสิทธิชี้แจงข้อเท็จจริง หลังจากมีการแจ้งข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการแล้ว อย่างไรก็ตาม คงต้องรอให้ถึงเวลาที่นัดหมายก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่มีคณะกรรมการป.ป.ช.คนใดเข้ามาภายในสำนักงานได้ เนื่องจากมีการปิดล้อมสถานที่ของกลุ่ม กวป. ที่ได้นำโซ่มาคล้องและล็อคกุญแจประตูทางเข้า-ออกของสำนักงานป.ป.ช.ไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ