คปท.ไปกรมโยธาฯ-กรมสรรพสามิต-กรมชลฯ จี้ขรก.หยุดทำงาน

ข่าวการเมือง Thursday February 27, 2014 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ นายอุทัย ยอดมณี นายกิตติชัย ใสสะอาด ขึ้นรถบัสจำนวน 3 คัน พร้อมกับรถปราศรัยขยายเสียง 2 คัน และขบวนรถจักรยานยนต์ ร่วมปฏิบัติภารกิจตรวจสอบหน่วยราชการที่ทำการ "ชัตดาวน์" ไปแล้วหลายครั้ง โดยจะเป็นกิจกรรมเพื่อขอความร่วมมือหน่วยงานต่าง ๆ และไปตรวจสอบหน่วยงานต่าง ๆ ว่า ยังรับใช้รัฐบาลอยู่หรือไม่

โดยจุดแรก ที่กรมโยธาธิการและผังเมือง กลุ่ม คปท.ได้เข้ามาขอความร่วมมือข้าราชการให้หยุดทำงาน และขอให้นำป้ายประกาศให้หยุดทำงานตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. - 7 มี.ค. 57 มาติดไว้หน้าประตู ขณะที่ข้าราชการกรมโยธาธิการฯ ต่างทยอยเก็บของ และเดินออกจากอาคารกลับบ้าน พร้อมทั้งมาร่วมเป่านกหวีดให้กำลังใจผู้ชุมนุม คปท. ด้วย

จุดที่สอง บริเวณกรมสรรพสามิต ผู้ชุมนุมได้เข้าตรวจสอบ พบว่า มีรถส่วนตัวของข้าราชการจอดอยู่กว่า 1 พันคัน หลังจากเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว คปท.ได้มาปฏิบัติภารกิจชัตดาวน์รอบ 2 โดยกลุ่ม คปท.ได้ส่งตัวแทนเข้าไปสำรวจสำรวจในอาคารต่าง ๆ เพื่อขอความร่วมมือให้ข้าราชการออกจากอาคาร และขอให้หยุดงานระหว่างวันที่ 27ก.พ.- 7 มี.ค. 57 เพื่อร่วมกันปฏิรูปประเทศไทย โดยการเจรจาและตรวจสอบใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ข้าราชการจึงทยอยออกจากกรมเกือบทั้งหมด

มีรายงานว่า ขณะที่ภารกิจจุดที่สาม กลุ่มคปท.ได้เข้าไปภายในรั้วกรมชลประทาน พบว่ายังมีข้าราชการกว่า 2 พันคนเดินทางมาทำงานจำนวนมาก ขณะที่ผู้บริหารระดับสูงของกรมลประทาน ได้เดินทางไปภารกิจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่เกือบทั้งหมด ผู้ชุมนุมจึงได้เข้าไปยังตัวอาคารเพื่อขอความร่วมมือกับข้าราชการให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตามวันและเวลาดังกล่าวเช่นกัน ข้าราชการจึงยอมที่จะออกจากตัวอาคารเพื่อกลับบ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ