นายกฯ ส่งทีมทนายไปรับทราบข้อกล่าวหาคดีทุจริตจำนำข้าวกับ ป.ป.ช.แล้ว

ข่าวการเมือง Thursday February 27, 2014 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ และนายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทีมทนายความที่ได้รับมอบอำนาจจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินทางมาพร้อมกับหนังสือมอบอำนาจจากนายกรัฐมนตรี เพื่อมารับหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาชี้แจงรายละเอียดข้อกล่าวหาและให้อำนาจขอเลื่อนผัดผ่อนระยะเวลาในการชี้แจงข้อกล่าวหา คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว จากนายวิชัย วิวิตเสวี, นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในฐานะคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีนี้ ที่สำนักเทศบาลนนทบุรี

เนื่องจาก สำนักงานป.ป.ช. ถ.สนามบินน้ำ มีกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) มาปักหลักชุมนุมปิดทางเข้าออก เพื่อคัดค้านการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.โดยจะนำข้อกล่าวหาแจ้งต่อไปให้นายกรัฐมนตรีลงนามรับทราบข้อกล่าวหา

นายนรวิชญ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียินดีให้ความร่วมมือเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ และยืนยันว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ทำให้ชาวนาได้ประโยชน์ แต่หากพบว่ามีการทุจริตก็เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช.ที่จะตรวจสอบ พร้อมย้ำว่าการส่งทนายรับทราบข้อกล่าวหาไม่ใช่การยืดหรือประวิงเวลา และขอดูข้อกล่าวหาจาก ป.ป..ช.ก่อน และจากนี้จะหารือนายกรัฐมนตรีว่าจะเดินทางมาชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่ หรือจะขอเลื่อนการชี้แจงข้อกล่าวหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ