สธ.ส่งทีมแพทย์ช่วยผู้ชุมนุมประสบเหตุรุนแรง ยอดเสียชีวิต 22 ราย

ข่าวการเมือง Thursday February 27, 2014 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เตรียมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงและพื้นฐานจากโรงพยาบาลทั้งในและนอกสังกัด มูลนิธิ เกาะติดสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และสำรองทีมรอบๆปริมณฑลอีก 9 ทีมพร้อมสนับสนุนทันที เผยรอบ 24 ชั่วโมงในพื้นที่ กทม.มีเจ็บเพิ่ม 2 ราย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันนี้ มีจำนวนผู้บาดเจ็บรวม 766 ราย ใน กทม. 722 ราย ต่างจังหวัด 44 ราย เสียชีวิต 22 ราย ในจำนวนนี้ยังมีผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวในโรงพยาบาลรวม 41 ราย อาการดีขึ้นทุกราย

"เตรียมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงจำนวน 10 ทีม เป็นการปฏิบัติงานร่วมระหว่างโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ โรงพยาบาลในส่วนภูมิภาค คือ โรงพยาบาลขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร, โรงพยาบาลลาดยาว โรงพยาบาลตาคลี จ.นครสวรรค์, โรงพยาบาลอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี, โรงพยาบาลรามาธิบดี, สภากาชาดไทย และทีมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและร่วมกตัญญู อีกกว่า 40 ทีม" นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าว

ส่วนสถานการณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี สำนักงานสาธารณสุขฉุกเฉินได้ส่งทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าและโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดนนทบุรี ไปประจำการดูแล และสำรองทีมจากโรงพยาบาลปทุมธานีสนับสนุน ทั้งนี้หากเกิดเหตุรุนแรงได้เตรียมพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูงในเขตปริมณฑลอีก 9 ทีม จากจังหวัดสระบุรี พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ ราชบุรี นครปฐม และสุพรรณบุรี พร้อมร่วมปฏิบัติการในเหตุภายใน 1 ชั่วโมง

ด้านนพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง กล่าวว่า รอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในพื้นที่ กทม. เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น.วันนี้ เกิดเหตุทำร้ายร่างกายในพื้นที่ชุมนุมบริเวณใกล้แยกราชประสงค์ มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย นำส่ง ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ 1 ราย รพ.รามาฯ 1 ราย ทั้งสองรายบาดเจ็บที่ศีรษะ ใบหน้า ขณะนี้ยังนอนพักรักษาตัว สำหรับเหตุการณ์ยิงปะทะกัน ในหลายจุดรอบที่ชุมนุมไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นมาจนถึงวันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2557)เวลา 11.00 น. บาดเจ็บรวมทั่วประเทศ 766 ราย แยกเป็นผู้บาดเจ็บในพื้นที่ กทม.722 ราย และต่างจังหวัด 44 ราย มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 22 ราย โดยอยู่ใน กทม. 20 ราย และต่างจังหวัด 2 ราย ขณะเดียวกันยังมีผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลรวม 41 ราย โดยอยู่ที่โรงพยาบาลใน กทม. 30 ราย และจังหวัดตราด 11 ราย ทุกรายอาการดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ