นายกฯ วอน"สุเทพ"เจรจาในกรอบรธน. -ระบุดีเบตผ่านสื่อไม่จำเป็น

ข่าวการเมือง Friday February 28, 2014 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งเงื่อนไข แต่ขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) หากมีความจริงใจต่อกัน ให้มาพูดคุยกันในกรอบรัฐธรรมนูญ ขออย่าตั้งเงื่อนไข ไม่จำเป็นที่จะต้องท้าทายดีเบตกันผ่านสื่อทีวี
"ตนเองไม่ใช่นักโต้วาทีไม่มีความสามารถที่จะโต้ดีเบตกับนายสุเทพได้"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มองว่า หากต่างฝ่ายต่างต่างแยกกันการแก้ไขปัญหาก็จะเป็นไปได้ยาก และที่ต้องพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพราะต้องการทำหน้าที่ในการรักษากติกา

"ตนเองต้องทำหน้าที่รักษากติกาตามกรอบรัฐธรรมนูญ และในฐานะรมว.กลาโหมหรือทหาร ต้องทำหน้าที่ของตัวเองต้องรักษาหน้าที่จนถึงนาทีสุดท้ายจนต้องตายในสนามรบ หากจะต้องตายตนก็พร้อมตายในสนามประชาธิปไตย โดยไม่ยอมให้ใครมาฉีกรัฐธรรมนูญจะต้องทำหน้าที่ของตนเองเพื่อปกป้องประชาธิปไตย"นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมกันนี้ มองว่าเป็นเรื่องดีที่เลขาธิการ UN จะมาทำหน้าที่เป็นคนกลางในการแก้ไขปัญหาในประเทศ แต่ทุกฝ่ายต้องหันหน้าเข้ามาพูดคุยกันก่อนและต้องมีหลายฝ่ายร่วมกันแก้ปัญหา

ส่วนการที่นายสุเทพ กล่าวว่าตนเองไม่มีอำนาจตัดสินใจอะไรนั้น มองว่าปัญหาทุกอย่างไม่สามารถตัดสินใจจากคนคนเดียวได้ แต่ต้องมาจากการตัดสินใจของประชาชนทั้งประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ