นายกฯ กำชับ กอ.รมน.ดูแลม็อบเสมอภาค-ไม่เลือกปฏิบัติ

ข่าวการเมือง Tuesday March 4, 2014 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุมสภากลาโหมได้มีการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองกรณีที่มีการเคลื่อนไหวของมวลชนกลุ่มต่างๆ โดยย้ำให้ฝ่ายขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพไปบูรณาการดูแลเรื่องความมั่นคงในทุกจังหวัด เน้นสิ่งที่เป็นกลุ่มเสี่ยงกระทำผิดกฎหมาย หรือนอกเหนือจากกรอบรัฐธรรมนูญ โดยทุกฝ่ายต้องร่วมกันป้องกันไม่ให้เกิดการแบ่งแยกดินแดน
"เป็นสิ่งที่เราเน้นย้ำ และให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพราะทุกอย่างเราต้องช่วยกันในการนำความสงบ และความสามัคคีกลับสู่ประเทศไทย" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

โดยการประชุมสภากลาโหมในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ไม่ได้ให้ความเห็นต่อเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นการประชุมทั่วไป พร้อมกันนี้ปฏิเสธไม่ได้มีการหารือถึงโผโยกย้ายนายทหารกลางปี เพราะไม่ได้เกี่ยวกับการประชุมสภากลาโหม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพไม่ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องใดเป็นพิเศษ ทุกอย่างเป็นเรื่องทั่วไป เนื่องจากประเด็นต่างๆ เหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน การที่จะเราจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเดียว โดยไม่คำนึงถึงความเข้าใจไม่ได้ คงต้องไปทำความเข้าใจในเรื่องของปัญหาต่างๆ ที่สำคัญต้องให้มีการดูแลอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกันทุกกลุ่ม ซึ่งได้เน้นย้ำทุกพื้นที่ ไม่มีการเลือกปฏิบัติพื้นที่ใดเป็นพิเศษ ถือว่าเป็นสิ่งที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ต้องดูแล รวมถึง กอ.รมน.ภาค ทุกจังหวัด

สำหรับกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีไม่ห้ามปราบคนเสื้อแดงที่เป็นมวลชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวสวนทันทีว่า "ดิฉันห้ามปรามทุกกลุ่ม ไม่ว่ากลุ่มไหนจะกระทำผิดกฎหมาย หรือนอกรัฐธรรมนูญ ก็ต้องห้ามปราบทุกกลุ่มเป็นหน้าที่ ไม่ได้เลือกปฏิบัติ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ