"เฉลิม"เชื่อเหตุวางบึ้มหน้า ป.ป.ช.-บ้านแกนนำ กปปส.สร้างสถานการณ์โยนบาปรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday March 5, 2014 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวถึงเหตุการณ์ปาระเบิดเข้าไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)และบ้านของนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ย่านสุขุมวิท เป็นความพยายามสร้างสถานการณ์ เพื่อโยนความผิดให้กับรัฐบาล
"เป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะทำอะไรคนก็มองมายังรัฐบาล ระเบิดลงที่ ป.ป.ช. คนก็มองว่ารัฐบาลโกรธหรือเปล่า บอกเลยว่าไม่ต้องโกรธ เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ผิด แต่มันทำให้คนสงสัย เดี่ยวก็มีอีก ผมถึงบอกว่าเหตุการณ์ยังไม่สงบ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

และกรณีที่กลุ่มกปปส.เดินทางไปกดดันบริเวณหน้าบ้านพักนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่หมู่บ้านเมืองเอก ร.ต.อ.เฉลิม มองว่า เป็นการคุกคามสิทธิส่วนบุคคลไม่ใช่การกระทำของคนที่เรียกร้องประชาธิปไตย แต่เป็นการกระทำเยี่ยงโจร ซึ่งก็เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มกปปส.ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ง่ายเหมือนกับการชุมนุมเมื่อปี 49 เพราะในฐานะที่ตนเองมาดูแลเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทราบการเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี

ส่วนกระแสข่าวเรื่องแบ่งแยกดินแดนนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ได้มีการสอบถาม พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 รายงานว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบแนวคิดเรื่องการแบ่งแยกดินแดน แต่ได้สั่งการให้มีการสอบสวนต่อไป ซึ่งในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็รักประเทศไทย และไม่อยากให้ใครมาแบ่งแยกประเทศ

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการพิจารณาคดีต่าง ๆ ขององค์กรอิสระไม่ว่าจะเป็น ป.ป.ช.หรือศาลรัฐธรรมนูญ หากมีการตัดสินค้านสายตาคนดู เชื่อว่าจะยิ่งทำให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบ เพราะจะมีกลุ่มคนอีกฝ่ายหนึ่งออกมาต่อต้านแน่นอน และหากใครก็ตามที่ต้องใช้องค์กรอิสระมาทำลายประชาธิปไตย หมายความว่าบุคคลเหล่านั้นอยากเห็นความหายนะของประเทศ จึงอยากเรียกร้องให้องค์กรอิสระต่างๆตัดสินคดีบนพื้นฐานของกฏหมาย อย่าตัดสินด้วยความเอนเอียงหรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ