คปท.บุกเพื่อไทยค้านแยกประเทศ-ตั้งแบริเออร์ปิดทางเข้าออกหน่วยงานราชการ

ข่าวการเมือง Wednesday March 5, 2014 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ, นายอุทัย ยอดมณี ได้นำกลุ่มได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนออกจากที่ตั้งบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ทำเนียบรัฐบาล ออกมาเคลื่อนไหวในพื้นที่กรุงเทพฯ

โดยจุดแรกที่กลุ่ม คปท.เคลื่อนไป คือหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรี และนำแผ่นป้ายที่มีข้อความ "หยุดขบวนการแบ่งแยกประเทศ" ขึ้นไปปิดที่ป้ายที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการต่อต้านการแบ่งแยกประเทศ เนื่องจากให้เหตุผลว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และพรรคเพื่อไทยทำการสนับสนุนการแบ่งแยกประเทศ เป็น สปป.ล้านนา ซึ่งต่อจากนี้ไป แกนนำประกาศว่าจะเดินหน้าไล่ล่าขบวนการแบ่งแยกประเทศ พร้อมเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบ

หลังจากนั้น กลุ่มคปท.ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนและรถบรรทุกแท่งแบริเออร์กว่า 10 แท่ง ไปยังจุดหมายที่ 2 คือ กรมโยธาธิการและผังเมือง ก่อนที่ผู้ชุมนุมได้เข้าไปในรั้วและเป่านกหวีดเชิญข้าราชการที่พบว่ามีมาทำงานในวันนี้จำนวนไม่มากนักออกจากกรมฯ ซึ่งข้าราชการส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ จากนั้นผู้ชุมนุมได้นำแท่งแบริเออร์ไปปิดขวางประตูทางเข้า-ออก

ส่วนจุดที่ 3 กลุ่มคปท.ได้เคลื่อนขบวนมาถึงหน้ากรมสรรพสามิต โดยจุดนี้ผู้ชุมนุมพบว่ามีข้าราชการมาทำงานจำนวนมาก ก่อนที่จะทำการเจรจาเชิญข้าราชการให้ออกมาจากกรมฯ ทั้งนี้ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะเดินมาถึงพบว่าข้าราชการส่วนหนึ่งได้เก็บของและนำรถยนต์ส่วนตัวออกจากกรมสรรพามิตแล้ว และผู้ชุมนุมได้นำแท่งแบริเออร์ปิดประตูทางเข้า-ออกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ