"เฉลิม"ขอคุยส่วนตัวที่บ้านพัก"สุเทพ",รับลงนามเนรเทศ"สาธิต เซกัล"

ข่าวการเมือง Thursday March 6, 2014 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยว่า พร้อมพูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)เป็นการส่วนตัวที่บ้านพักของนายสุเทพ ซึ่งการเปลี่ยนจุดยืนหันมาพูดคุยกัน เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบ แต่จะต้องไม่อยู่บนเงื่อนไขว่านายกรัฐมนตรีต้องลาออกก่อน
"ฝากไปบอกกำนัน คุยกันหน่อยได้ไหมที่บ้านเขา ผมจะไปคนเดียว คุยต่อหน้าเมีย เพราะสุเทพกลัวเมีย แต่ถ้าตั้งเงื่อนไขให้นายกรัฐมนตรีลาออก ผมก็ไม่ไป"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นแนวคิดของตนเอง ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมย้ำว่า นายสุเทพควรที่จะให้มีการเดินหน้าจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ จัดตั้งรัฐบาลได้ และให้นายสุเทพเสนอพิมพ์เขียวแนวทางการปฏิรูปมายังรัฐบาล

ส่วนกรณีที่ลงนามเนรเทศนายสาธิต เซกัล นักธุรกิจไทย-อินเดีย ออกจากประเทศนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงว่า เรื่องนี้ปฏิบัติตามข้อเท็จจริงและข้อกฏหมาย เพราะนายสาธิตได้รับสารภาพว่าได้นำกำลังไปยึดสถานที่ราชการจริง ซึ่งคือกรมการบินพลเรือน โดยยืนยันว่าไม่เคยรับปากว่าจะเซ็นหรือไม่เซ็นเอกสารเนรเทศ และไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายสาธิต กระบวนการหลังจากนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนนายสาธิตจะยื่นถวายฏีกาในเรื่องนี้เป็นสิทธิที่จะทำได้

อนึ่ง เช้านี้ นายสาธิตจะเดินทางไปถวายฎีกาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่สำนักพระราชวัง

สำหรับกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำร้องพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ในวันที่ 12 มี.ค.นี้ หากศาลรัฐธรรมนูญชี้ว่าขัดรัฐธรรมนูญ ร.ต.อ.เฉลิม มองว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไม่ต้องรับผิดชอบ เพียงแต่เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่สามารถกู้เงินมาพัฒนาประเทศได้ เรื่องนี้ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ