ปชป.ประชุมใหญ่ 28-29 มี.ค.เสนอพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศ 7 ด้าน-นโยบายพรรค

ข่าวการเมือง Thursday March 6, 2014 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ที่ประชุมได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองว่าสถานการณ์รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะขณะนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงระยะเวลาเข้าตาจนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่กำลังอยู่ในกระบวนการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหาเรื่องคดีทุจริตจำนำข้าว

นอกจากนี้ ที่สำคัญที่สุดคือการพยายามนำวลีการแบ่งแยกประเทศมาเป็นเครื่องมือต่อรองกับกระบวนการตรวจสอบถ่วงดุล ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ที่ประชุมพรรคให้ความกังวลเป็นพิเศษ จึงมีความจำเป็นที่หัวหน้าพรรคต้องมอบหมายให้สมาชิกพรรคทุกคนจับตาดูกระบวนการคิดแบ่งแยกประเทศเป็นพิเศษ ทั้งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหลาย เพื่อใช้ประกอบการยื่นยุบพรรคเพื่อไทยต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการหารือเรื่องการจัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2557 ที่โรงแรม มิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น โฮเทล ในวันที่ 28-29 มี.ค.นี้

สำหรับในวันที่ 28 มี.ค.จะมีกิจกรรมหลายอย่าง อาทิ การนำเสนอพิมพ์เขียวประเทศไทย การประชุมสมัชชาด้านการปฏิรูปทั้ง 7 ด้าน และยังมีการเสนอนโยบายพรรคที่สอดรับกับพิมพ์เขียวประเทศไทย โดยนายกรณ์ จาติกวาณิช ประธานคณะทำงานด้านนโยบายพรรคฯ และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ