เลือกตั้ง'57: กกต.คาดศาลรธน.พิจารณาคำร้องปมเลือกตั้ง 28 เขตสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Thursday March 6, 2014 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าศาลรัฐธรรมนูญจะบรรจุคำร้องให้วินิจฉัยในกรณี 28 เขตเลือกตั้งที่ไม่มีผู้สมัคร ส.ส. เข้าสู่วาระการประชุมขององค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ภายในสัปดาห์หน้า

ส่วนกรณีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ กกต.จัดการเลือกตั้ง ส.ส.ทดแทนในวันเดียวกกับการเลือกตั้ง ส.ว. วันที่ 30 มี.ค.นั้น คงต้องรอในวันที่ 7 มี.ค.ที่ กกต.จะประเมินสถานการณ์ตามมาตรา 78 ของ พ.ร.บ.การเลือกตั้งฯ จากการลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาเพื่อหารือกับผู้เกี่ยวข้องว่าจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ แต่ในส่วนของสำนักงาน กกต.มีความพร้อมที่จะดำเนินการจัดการการเลือกตั้งได้ เพียงแต่ขึ้นอยู่สถานการณ์รอบด้านเท่านั้น

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้พรรคเพื่อไทยมอบหมายให้นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา และนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นผู้แทนของพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมประชุมกับ กกต., พรรคชาติไทยพัฒนาส่งนายพันธุ์เทพ สุลีสถิร เลขาธิการพรรค, พรรคพลังชล มอบหมายให้รองเลขาธิการพรรคเข้าร่วมประชุม และพรรคภูมิใจไทย มอบหมายให้นายอุทิศ ชูช่วย เข้าร่วมประชุม ในส่วนหน่วยงานความมั่นคงมีรองแม่ทัพภาคที่ 4 และปลัดกระทรวงมหาดไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ