เลือกตั้ง'57: เพื่อไทยชี้ 7 เหตุผลที่การเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่ควรเป็นโมฆะ

ข่าวการเมือง Friday March 7, 2014 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่มีความพยายามจะทำให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 เป็นโมฆะว่า องค์กรอิสระทั้งหลายคงต้องวินิจฉัยให้ดีว่าใครเป็นคนขัดขวางการเลือกตั้ง ใครเป็นคนก่อการจลาจลเพื่อล้มการเลือกตั้ง ขัดขวางจนทำให้ 28 เขตล้มเหลว ซึ่งมีการทำอย่างเป็นกระบวนการไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทำให้การเลือกตั้งไม่สามารถจัดได้ในวันเดียวนั้น
"เพราะนายสุเทพ และ กปปส.ใช่หรือไม่ อีกทั้งกกต. ก็ไม่เต็มร้อยในการบริหารจัดการการเลือกตั้ง ทั้งที่หากตั้งใจจริงก็สามารถบริหารจัดการการเลือกตั้งได้อยู่แล้ว เห็นได้จาก 5 จังหวัดที่เลือกตั้งครั้งหลังก็ไม่มีปัญหา" นายอนุสรณ์ กล่าว

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า หากกระบวนการล้มเลือกตั้งทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้จริง จะเป็นการทำเพื่อให้พรรคการเมืองหนึ่งกลับสู่การเลือกตั้งอีกครั้งหรือไม่ งบประมาณ 4,000 ล้านบาทที่ต้องสูญเสียไปนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล้ารับผิดชอบหรือไม่

ทั้งนี้ เห็นว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.57 ไม่ควรเป็นโมฆะเพราะเหตุผล 7 ข้อดังนี้ 1.กปปส.เป็นผู้ขัดขวางการเลือกตั้ง ไม่ใช่อยู่ดีๆการเลือกตั้งล้มเหลวเอง 2.กำหนดการหาเสียงเลือกตั้ง 50 กว่าวัน เปิดโอกาสให้ทุกพรรคแข่งขันอย่างเต็มที่ 3.มีพรรคการเมืองลงเลือกตั้ง 53 พรรค ไม่ใช่มีพรรคเดียว กกต.จะรับผิดชอบอย่างไร 4.คูหาเลือกตั้งไม่ได้หันหลังออก 5.นายอภิสิทธิ์ ไม่ลงเลือกตั้ง แล้วจะไปรับประโยชน์จากการร้องให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้อย่างไร 6. เงิน 4 พันล้านบาทจะสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ สนองความสะใจของ กปปส. และ 7.ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า กปปส.ชุมนุมโดยสงบ แล้วจะนำผลของการขัดขวางการเลือกตั้งของ กปปส.มาชี้ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะเสียเองไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ