สมช.คาดชงครม.ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินสัปดาห์นี้, เล็งใช้พ.ร.บ.มั่นคงแทน

ข่าวการเมือง Monday March 10, 2014 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวว่า ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 23 มี.ค.นี้

"ภายใน 2-3 วันนี้จะมีความชัดเจน โดยฝ่ายข่าวร่วมของ ศรส.จะประเมินว่าจะนำกฎหมายใดมาใช้ อาจจะใช้ พ.ร.บ.มั่นคง จากนั้นจะเสนอนายกรัฐมนตรี และ ครม.เพื่อยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะยกเลิกได้" พล.ท.ภราดร ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้

เลขาธิการ สมช. กล่าวว่า การพิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดังกล่าวส่วนหนึ่งมาจากข้อเรียกร้องขององค์กรธุรกิจ เพื่อต้องการให้ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจ

ส่วนกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดสั่งให้นายกรัฐมนตรีคืนตำแหน่งเลขาธิการ สมช.ให้นายถวิล เปลี่ยนศรี นั้น พล.ท.ภราดร กล่าวว่า หากนายถวิลจะมาทำหน้าที่เลขาธิการ สมช.ก็เป็นดุลพินิจของนายถวิล แต่การเป็นข้าราชการต้องมีวินัยจะทำให้การทำงานราบรื่น เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงต้องยึดหลักวินัย และถือว่ารัฐบาลซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชามาด้วยความถูกต้อง ส่วนการอำนวยการจัดการอยู่ที่รัฐบาลจะมอบหมายงานให้รับผิดชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ