"วิรัตน์"คาดยื่นป.ป.ช.ถอดถอนครม.ปมพ.ร.บ. 2 ล้านลบ.ในอีก 1 เดือน

ข่าวการเมือง Thursday March 13, 2014 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เผยหลังศาลรัฐธรรมนูญจัดทำคำวินิจฉัยกลางกรณีร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ(พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท) ขัดต่อรัฐธรรมนูญเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตนเองจะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้ดำเนินการตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีกับคณะรัฐมนตรีทุกคนทั้งเรื่องการถอนถอนออกจากตำแหน่งและคดีอาญา เนื่องจากเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการเงิน
"คาดว่าคำวินิจฉัยกลางจะแล้วเสร็จอีก 14-15 วัน หลังจากนั้นจะใช้เวลายกร่างคำร้องอีกไม่เกิน 7-10 วันก็พร้อมจะยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช." นายวิรัตน์ กล่าว

นายวิรัตน์ กล่าวว่า การดำเนินการตรวจสอบของ ป.ป.ช.หากเทียบเคียงกับกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว.ก็จะใช้เวลาอีกประมาณ 2 เดือน ซึ่งถือว่ารวดเร็ว แต่ตนเองคงไปคาดการณ์แทน ป.ป.ช.ไม่ได้ และหาก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดจะไม่เกิดสูญญากาศทางการเมือง เพราะรัฐธรรมนูญยังมีทางออกตามมาตรา 3 และมาตรา 7 เหมือนเหตุการณ์ในอดีตที่นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ ประธานรัฐสภา นำรายชื่อนายอานันท์ ปันยารชุน ขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ