"สุรนันทน์" ยันคืนเก้าอี้เลขาฯสมช.ให้"ถวิล"ทันกำหนด,โยก"ภราดร"นั่งที่ปรึกษาฯ

ข่าวการเมือง Friday March 14, 2014 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระบวนการที่จะดำเนินการคืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ให้แก่ นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ ตามคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดนั้นจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 45 วันนับตั้งแต่มีคำพิพากษาของศาลอย่างแน่นอน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดเตรียมรายละเอียดต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะเสนอต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พิจารณาให้ความเห็นชอบได้ภายในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะนำเข้าที่ประชมคณะรัฐมนตรีต่อไป
"หากไม่ทันการประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้าก็จะนำเข้าในสัปดาห์ถัดไป ถือว่ายังอยู่ในกรอบเวลาที่กำหนดไว้ 45 วัน หรืออย่างช้าที่สุดคือวันที่ 21 เมษายน 57" นายสุรนันทน์ กล่าว

นายสุรนันทน์ กล่าวว่า เมื่อคืนตำแหน่งเลขาะการ สมช.ให้นายถวิลกลับมาทำหน้าที่ตามเดิมแล้ว ก็จะมีการแต่งตั้ง พล.ท.ภราดร พัฒนาถาบุตร เลขาธิการ สมช.คนปัจจุบัน สลับมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ

ด้าน พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่องที่จะมีการแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฯ แม้ที่ผ่านมาจะได้พูดคุยเรื่องงานด้านความมั่นคงกับนายสุรนันทน์เป็นประจำก็ตาม แต่นายสุรนันทน์ยังไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ให้ตนเองทราบ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็ยินดี ไม่มีปัญหาอะไร เพราะพร้อมจะทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ