"สมชัย"แนะจับตาไทม์ไลน์ศาลรธน.ชี้เลือกตั้งฯสัปดาห์นี้-ผลป.ป.ช.ปลายมี.ค.

ข่าวการเมือง Monday March 17, 2014 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คให้"จับตาไทม์ไลน์สำคัญ"
ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมี.ค.เม.ย.นี้ โดยระบุว่า

"จันทร์ 17 มีนาคม 6 องค์กรตามรัฐธรรมนูญแถลงท่าทีและข้อเสนอต่อการคลี่คลายสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน

พุธ 19 มีนาคม ประธาน กกต. และ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ปากคำต่อศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นการเลือกตั้งที่ยังไม่แล้วเสร็จ โดยมีประเด็นวินิจฉัย คือ เลือกตั้ง 28 เขต เดินหน้าต่ออย่างไร และ เลือกตั้งรวมจะเป็นโมฆะหรือไม่

ศุกร์ 21 มีนาคม อาจมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมา หรือ อาจตัดสินตั้งแต่บ่ายวันที่ 19 มีนาคม ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

อาทิตย์ 23 มีนาคม เลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้า น่าจะราบรื่น จับตาการขนคนมาใช้สิทธิเลือกตั้งในเขตที่นักการเมืองมีความเชื่อมโยงกับผู้สมัคร (ใครเห็นบันทึกหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ ส่ง กกต.ได้อย่างน้อยใบเหลือง)

จันทร์ 24 มีนาคม กกต.ส่งคำร้องเกี่ยวกรณีใบเหลือง ผู้ว่าราชการ กทม. ถึงศาลอุทธรณ์กลาง

ปลายมีนาคม น่าจะมีคำตัดสินของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)ในการชี้มูลความผิดคดีทุจริตสำคัญ (พยากรณ์อากาศในบางพื้นที่ของ กทม. จะเปลี่ยนเป็นหนาว ถึงหนาวมาก)

พฤหัส 27 มีนาคม ประชุม กกต. ประเด็น งบกลาง ศรส. (ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะมาหรือไม่ หรืออ้างว่า ยุบศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)แล้วก็เลยไม่มา) และ กรณี ช่อง 11 คงมีมติแค่ขอให้ช่อง 11 ส่งหลักฐานเทปการออกอากาศ (พยากรณ์อากาศว่าอากาศแถววิภาวดี จะเปลี่ยนเป็นหนาว ส่วนแถวถนนเพชรบุรี เริ่มหนาว)

ไม่เกิน ศุกร์ 28 น่าจะมีการพิจารณาจากศาลอุทธรณ์กลางว่าจะรับคำร้อง กกต.กรณีใบเหลือง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม.หรือไม่ (หากรับคำร้อง ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รองผู้ว่ารักษาการแทนจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยของศาล)

เสาร์ 29 มีนาคม กกต.จัดรายการพิเศษ ชั่วโมงครึ่ง ต้อนรับคืนสุกดิบ หรือคืนหมาหอน ตอนค่ำ ที่ ช่อง 11(ใครจะถามหรือแจ้งทุจริตโทรมาได้ มี 20 คู่สาย)

อาทิตย์ 30 มีนาคม เลือกตั้ง ส.ว. ทั่วประเทศ (ขอให้มีผู้มาใช้สิทธิ 70%)

เสาร์ที่ 5 เมษายน เลือกตั้งทดแทน 26 มกราคม และ 2 กุมภาพันธ์ ใน 5 จังหวัด คือ กทม. ประจวบฯ ยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส (ถ้ามี หากศาลรัฐธรรมนูญไม่ชี้ให้เป็นโมฆะเสียก่อน)"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ